Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 14:42

Siêu bão Soudelor gây thiệt hại nặng nề tại Trung Quốc

Chiết Giang và Phúc Kiến là hai địa phương Trung Quốc chịu ảnh hưởng trực tiếp cũng như bị thiệt hại nhiều nhất từ siêu bão Soudelor.

Cơn bão có tên quốc tế là Soudelor - Trung Quốc gọi là cơn báo số 13, sau khi quét qua Đài Loan và gây thiệt hại tại nơi đây, đã đổ bộ vào các tỉnh miền Đông Trung Quốc trong các ngày 8 và 9/8.

Siêu bão làm đổ cây và bay mái. Ảnh: Ảnh: AFP.

Trong đó, Chiết Giang và Phúc Kiến là hai địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp cũng như bị thiệt hại nhiều nhất.

Theo thống kê mới nhất, tại tỉnh Chiết Giang, siêu bão Soudelor đã làm 14 người thiệt mạng, 4 người mất tích và gần 2 triệu người dân phải gánh chịu thiệt hại.

Còn tại tỉnh Phúc Kiến, bão Soudelor đã làm 3 người thiệt mạng, 1 người mất tích, kéo đổ 3.000 căn nhà, huỷ hoại gần 60.000 héc-ta hoa màu, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 1 triệu người dân.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Phúc Kiến, thiệt hại về kinh tế do bão Soudelor gây ra tại đây là khoảng 800 triệu USD. Hiện, các nhà chức trách địa phương đang tiến hành tìm kiếm những người mất tích cũng như khắc phục sự cố sau bão.

Trước đó, bão siêu bão Soudelor sau khi đổ bộ vào Đài Loan đã cướp đi sinh mạng của 6 người và làm 185 người khác bị thương, kéo đổ nhiểu công trình xây dựng./.

Hà Thắng, Lê Bảo/VOV-Bắc Kinh
 

Chia sẻ bài viết