Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 14:06

Singapore tăng cường an ninh trong dịp kỷ niệm Quốc khánh

Cảnh sát Singapore bảo vệ khu vực trung tâm Vịnh Marina. (Nguồn: channelnewsasia.com)

Ngày 8/8, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết Lực lượng An ninh nội địa (Home Team) và Lực lượng Vũ trang (SAF) nước này sẽ làm tất cả những gì có thể để tăng cường bảo vệ đất nước trong thời điểm chuẩn bị diễn ra lễ kỷ niệm 51 năm ngày Quốc khánh.

Trong chuyến thị sát sân vận động quốc gia để kiểm tra quá trình chuẩn bị, Bộ trưởng Quốc phòng Hen cho biết các biện pháp an ninh sẽ không chỉ được tăng cường trên bộ mà còn cả trên biển và trên không.

Khu vực xung quanh sân vận động quốc gia, nơi sẽ diễn ra lễ diễu hành chào mừng Quốc khánh trong ngày 9/8, sẽ được coi là khu vực tổ chức sự kiện đặc biệt. Ngoài ra, ông Hen cũng cho biết thêm SAF sẽ thường trực trên biển và trên không để thực hiện "các biện pháp tăng cường liên tục."

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đưa ra tuyên bố trên sau khi giới chức Indonesia đập tan một âm mưu tấn công bằng rocket từ đảo Batam nhằm vào Singapore.

Lực lượng chống khủng bố Indonesia ngày 5/8 đã bắt giữ 6 đối tượng bị tình nghi lên kế hoạch tấn công vào quốc gia láng giềng Singapore sau nhiều tháng theo dõi trên mạng xã hội.

Trong vụ vây bắt này, cảnh sát đã tịch thu nhiều vật liệu chế tạo bom, súng và mũi tên tại nhà của các nghi can. Kết quả các cuộc điều tra sau đó cho thấy những phần tử này thuộc một nhóm cực đoan có "hàng chục thành viên" và hoạt động trong 2 năm qua. Chúng chủ yếu tuyển mộ các thành viên qua Internet và nhận chỉ đạo từ tên Bahrun Naim - một đối tượng người Indonesia đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết