Tiếng Việt | English

01/06/2021 - 20:25

Sở Công Thương Long An khuyến cáo người dân không dự trữ nhiều hàng hóa

Trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng mua hàng thiết yếu, nhất là thực phẩm để tích trữ. Vấn đề này, Sở Công Thương Long An khuyến cáo người tiêu dùng cần giữ tâm lý bình tĩnh, không hoang mang và không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn. Người tiêu dùng chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày.

Người tiêu dùng chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày

Theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 12/5/2021 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa, bảo đảm các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu khác phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng của người dân.

Trong điều kiện cần thiết, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thương mại có biện pháp đưa hàng hóa đến các khu vực cách ly cung ứng theo yêu cầu của người tiêu dùng; nhận đặt hàng qua điện thoại; đặt hàng qua thương mại điện tử giao hàng đến các khu cách ly (nếu có). Thời điểm này, người tiêu dùng cần hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại cũng cam kết bảo đảm về giá cả, chất lượng hàng hóa theo quy định. Sở Công Thương cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, người dân theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, kịp thời cung cấp thông tin về các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý theo thẩm quyền, không để thiếu hàng, sốt giá, không để lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, gây rối loạn thị trường./.

Mai Hương

 

 

Chia sẻ bài viết