Tiếng Việt | English

24/08/2021 - 10:18

Số người chết trong vụ nổ giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico tăng

Số người thiệt mạng trong vụ nổ tại giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico đã tăng lên 5 người.

Khói bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gây cháy trên giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap, ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico. (Ảnh: Twitter/TTXVN)

Khói bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gây cháy trên giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap, ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico. (Ảnh: Twitter/TTXVN)

Ngày 23/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) Octavio Romero cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ tại giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico một ngày trước đó (giờ địa phương) đã tăng lên 5 người.

Ngoài ra, vẫn còn 2 người mất tích và 6 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, trong số 5 người thiệt mạng có 1 công nhân của Pemex và 4 công nhân của Công ty Dịch vụ dầu mỏ Mexico (COTEMAR) làm hợp đồng với Pemex.

Hiện 2 công nhân của công ty Bufete de Monitoreo de Condition e Integridad vẫn đang mất tích.

Trong số 6 người bị thương có 1 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Pemex cho biết đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Tổng Giám đốc Romero cho biết vụ nổ đã đã khiến 125 giếng dầu phải ngừng hoạt động làm giảm mạnh sản lượng khai thác ước tính 450.000 thùng/ngày. Tuy nhiên hoạt động khai thác dự kiến sẽ được nối lại vào ngày 24/8.

Ku-Maloob-Zaap là một trong những tổ hợp dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% sản lượng gần 1,7 triệu thùng dầu/ngày của Pemex.

Tại một số giàn khoan của Pemex trước đây đã từng xảy ra các sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng. Công ty này hiện đang vận hành 81 giàn khoan, trong đó có 11 giàn khoan ở ngoài khơi./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết