Tiếng Việt | English

23/09/2021 - 10:11

Sở Tài nguyên và Môi trường: Kiểm tra vận hành những lò đốt rác thải tại các địa phương

Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Long An do Phó Giám đốc - Nguyễn Tân Thuấn làm Trưởng đoàn cùng các phòng, ban, đơn vị Sở phối hợp các địa phương tổ chức kiểm tra vận hành các lò đốt rác thải phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại huyện Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường, huyện Bến Lức và huyện Cần Giuộc.

Kiểm tra vận hành lò đốt rác tại huyện Bến Lức

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT - Nguyễn Tân Thuấn, việc đầu tư, lắp đặt lò đốt rác cơ bản đạt theo kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra, các lò đốt rác được vận hành tốt, bảo đảm xử lý đầy đủ, toàn bộ chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và an toàn với môi trường.

Được biết, lượng chất thải rắn phát sinh trong phòng chống dịch Covid-19 mỗi ngày khá lớn (khoảng 10-15 tấn/ngày). Đây là loại chất thải nguy hại, nếu không được thu gom, vận chuyển, xử lý đúng quy chuẩn thì nguy cơ phát tán mầm bệnh tương đối lớn, gây ô nhiễm môi trường.

Long An đầu tư 6 lò đốt rác phục vụ xử lý chất thải rắn phát sinh trong phòng, chống dịch, giao cho Sở TN&MT phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện. Hiện nay, các lò đốt rác tại các địa phương theo kế hoạch đã đưa vào vận hành, sử dụng, phục vụ xử lý chất thải trong phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, trong lúc chờ lò đốt rác đưa vào vận hành, Sở TN&MT phối hợp với đơn vị thu gom, xử lý toàn bộ chất thải phát sinh và tồn đọng, bảo đảm an toàn môi trường./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích