Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 08:49

Sôi nổi, ý nghĩa các hoạt động tháng 3

Hòa cùng khí thế vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (PN) (08/3), 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 12 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An và các cấp Công đoàn (CĐ) tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực.

Công đoàn cơ sở tặng hoa cho nữ đoàn viên trong Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3)

Tự hào phụ nữ Việt Nam

Trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, PN vẫn luôn giữ vị trí quan trọng, có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của nữ giới, PN ngày càng phấn đấu, không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ cho đất nước. Họ đã và đang tự hào viết tiếp truyền thống vẻ vang của PN. Trong những ngày của tháng 3 lịch sử và ý nghĩa, các cấp CĐ trong tỉnh tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống, hội thi, trò chơi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Thị Trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) tổ chức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế PN và 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với hội thi nấu ăn, thu hút tất cả đoàn viên thuộc 4 tổ CĐ tham gia. Mỗi tổ chọn nấu 1 món ăn cho 4 bàn ăn. Các đoàn viên cùng chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, nấu và trình bày món ăn của tổ thật đẹp mắt, ngon miệng.

Công đoàn cơ sở Trường THCS Thị Trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) tổ chức hội thi nấu ăn

Chủ tịch CĐCS Trường THCS Thị Trấn Đông Thành - Hứa Ngọc Tỏa cho biết: “Hội thi nấu ăn là dịp để mọi người thể hiện tài năng nấu nướng và sự khéo tay. Qua tranh tài, giao lưu, học hỏi, các đoàn viên nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng nội trợ trong chế biến, cải thiện bữa ăn ngon cho gia đình. Đặc biệt, tinh thần tham gia của các đoàn viên và không khí sôi nổi góp phần tạo nên những kỷ niệm đẹp giữa các đồng nghiệp trong trường”.

CĐ Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống với mong muốn nữ công nhân, lao động (CNLĐ) tại các khu công nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhân dịp này, CĐ Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tặng quà nhân Ngày Quốc tế PN và chương trình bốc thăm trúng thưởng cho CNLĐ. Đặc biệt, CĐ Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người lao động” do Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu làm diễn giả, giúp CNLĐ, nhất là CNLĐ nữ có thêm kiến thức, kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình và người thân.

Giao lưu dân vũ thể thao

Một hoạt động khá mới mẻ, lần đầu tiên có mặt trong dịp Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế PN, 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc do LĐLĐ tỉnh tổ chức là giao lưu dân vũ thể thao. Đây cũng là hoạt động phối hợp Hội Liên hiệp PN tỉnh, gồm 8 đội tham gia thuộc LĐLĐ TP.Tân An, LĐLĐ huyện Đức Hòa, LĐLĐ huyện Bến Lức, LĐLĐ huyện Châu Thành và các nhóm, câu lạc bộ dân vũ của hội viên Hội Liên hiệp PN thuộc phường 1, 2 (TP.Tân An), xã Phước Tân Hưng (huyện Châu Thành), Câu lạc bộ Bước Chân Vui Khỏe (huyện Thủ Thừa).

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các chị em có điều kiện rèn luyện sức khỏe và tự tin hơn trong hoạt động giao tiếp tập thể, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và gia đình”.

Các tiết mục dân vũ thể thao được nữ đoàn viên, CNVCLĐ, hội viên, PN đầu tư tập luyện chu đáo để trình diễn, giao lưu. Các vũ điệu thể hiện sự khỏe khoắn, vui tươi, tạo khí thế sôi nổi giúp nữ đoàn viên, CNVCLĐ ngày càng yêu thích loại hình thể thao này, từ đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho PN, xây dựng hình ảnh người PN thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với gia đình và xã hội.

“Phương châm tập luyện dân vũ thể thao của câu lạc bộ là “Luyện tập để có sức khỏe, tạo niềm vui, khỏe vui tự nhiên đẹp”. Với ý nghĩa đó và lợi ích mang lại, tôi mong có nhiều người yêu thích bộ môn thể thao này” - bà Trần Thị Thanh Nguyên, thành viên Câu lạc bộ Bước Chân Vui Khỏe, chia sẻ.

Rục rỡ sắc màu áo dài

Nữ công nhân, lao động Công ty TNHH May Thêu Thuận Phương - Nhà máy Thuận Phương Long An duyên dáng trong tà áo dài được tặng từ Chương trình Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động

Tiếp tục thực hiện Chương trình Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ tỉnh nhận được 1.000 bộ áo dài từ Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng.

Tại Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế PN, 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng cho nữ CNLĐ thông qua các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở như LĐLĐ TP.Tân An, huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa. Theo đó, các đơn vị kịp trao tặng áo dài cho CNLĐ ở nhiều doanh nghiệp để hưởng ứng Tuần lễ Áo dài. Những bộ áo dài thướt tha, rực rỡ sắc màu được nhiều nữ CN mặc trong các ngày làm việc tại doanh nghiệp cũng như chụp ảnh lưu niệm càng làm cho ngày 08/3 năm nay thêm ý nghĩa và đậm đà hương sắc.

Các hoạt động của các cấp CĐ góp phần tôn vinh, chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là nữ đoàn viên, CNVCLĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết