Tiếng Việt | English

30/06/2023 - 11:06

Tác hại của coca cola không phải ai cũng biết

Thứ đồ uống khoái khẩu này có thể gây nhiều hậu quả khôn lường nếu sử dụng quá nhiều; bạn cần biết những tác hại của coca cola để không lạm dụng nó.

Coca cola là loại thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, tuy nhiên nó được xếp vào nhóm thực phẩm có hại cho sức khỏe nếu được sử dụng quá nhiều và thường xuyên.

Tác hại của coca cola khi lạm dụng

Trang Brightside đưa cảnh báo, việc sử dụng quá nhiều coca cola có thể dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

(Ảnh minh họa)

Tăng nguy cơ ung thư

Trong loại đồ uống này có các phân tử benzen, một trong những chất làm tăng nguy cơ ung thư. Để loại trừ khả năng này, các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên uống 1 lon coca mỗi tuần.

Các vấn đề về tim và máu

Việc uống nhiều coca cola sẽ làm tăng cholesterol xấu, khiến bạn dễ bị bệnh tim hơn. Nếu bạn uống 1 lon coca mỗi ngày và uống liên tục trong nhiều ngày, nguy cơ đột quỵ, đau tim... sẽ tăng.

Làm hại thận

Chất ngọt nhân tạo trong coca cola đặc biệt gây hại cho thận nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nó sẽ khiến thận của bạn hoạt động kém dần, tăng khả năng mắc các bệnh liên quan đến thận.

Béo phì

Nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy việc sử dụng coca cola thường xuyên sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khiến người dùng dễ mắc phải các bệnh tiểu đường, béo phì.

Làm xấu da

Lượng đường cao trong nước coca dễ làm cơ thể mất nước, khiến da khô, ngứa, viêm, nổi mụn và sự lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Việc uống coca thường xuyên cũng gây ảnh hưởng nhiều đến da giống như bạn hút thuốc lá.

Gây lo âu

Các loại nước coca đều chứa caffeine và khi bạn nạp chất này vào, hiện tượng đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm sẽ xuất hiện. Lượng caffeine trong một lon coca cao bằng một tách cà phê.

Mòn răng

Axit và đường trong nước coca có thể làm hỏng men răng. Nếu cơ thể bị thiếu canxi do thiếu vitamin, răng còn có thể bị tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng nữa.

Thiếu vitamin

Trong coca cola có axit photphoric, caffeine và hai chất này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Uống càng nhiều, cơ thể bạn càng thiếu đi dưỡng chất cũng như các loại Vitamin.

Thiếu hụt canxi

Coca cola chứa axit photphoric và lượng phosphate cao. Hai chất này là những tác nhân gây bệnh loãng xương. Loại đồ uống này cũng làm giảm khả năng hấp thụ canxi, xương của bạn dần dần sẽ không còn được chắc khỏe nữa.

Theo vov.vn

Chia sẻ bài viết