Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 14:12

Tài xế được miễn kiểm giấy xét nghiệm nhưng phải bảo đảm điều kiện gì khi lưu thông nội tỉnh?

Lực lượng tại các chốt, trạm sẽ không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe và người trên phương tiện vận tải hàng hóa nội tỉnh Long An nhưng phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định.

Ngày 14/7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, đơn vị vừa quyết định điều chỉnh một số quy định về tổ chức hoạt động giao thông vận tải đường bộ nội tỉnh trên địa bàn tỉnh Long An để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất nội tỉnh.

Các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 sẽ không tiến hành kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe và người trên phương tiện vận tải chở hàng hóa nhu yếu phẩm, hàng hóa phục vụ sản xuất khi lưu thông nội tỉnh

Theo đó, tại các trạm, chốt thực hiện công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng sẽ không tiến hành thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe và người trên phương tiện khi lưu thông nội tỉnh trong các trường hợp như vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện chở nguyên vật liệu sản xuất, chuyển hàng hóa thành phẩm đến cảng và phương tiện phục vụ hoạt động dịch vụ bưu chính.

Trong đó, khi lưu thông trên địa bàn nội tỉnh, hàng hóa thiết yếu theo quy định gồm lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau, củ, quả, thủy hải sản,...

Tuy nhiên, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất trên địa bàn tỉnh lái xe trên các phương tiện vận tải cũng cần lưu ý các vấn đề như trong quá trình lưu thông cần xuất trình giấy tờ như hóa đơn xuất kho, lệnh vận chuyển; chứng minh hoạt động trong phạm vi nội tỉnh như điểm đầu, điểm cuối, hành trình hoạt động.

Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện thuộc đơn vị mình quản lý. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp phải có trách nhiệm gửi các thông tin liên quan về quá trình hoạt động của phương tiện đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nơi đơn vị, doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh để theo dõi.

Ngoài ra, tại các trạm, chốt kiểm soát cũng sẽ không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với mô tô, xe gắn máy khi vận chuyển nông sản, nguyên liệu sữa tươi cần giao đến đơn vị thu mua trong ngày.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: "Quy định này được sở gửi đến Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp chỉ đạo các trạm, chốt kiểm soát thực hiện và có hiệu lực từ ngày 13/7"./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết