Tiếng Việt | English

05/10/2020 - 08:25

Tâm huyết, trách nhiệm khi đóng góp dự thảo báo cáo chính trị

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/10/2020. Những ngày này, mọi người đang hướng về ĐH, cán bộ, đảng viên và người dân tích cực nghiên cứu, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị được trình tại ĐH, nhất là phần chỉ tiêu và phương hướng trong nhiệm kỳ mới nhằm bảo đảm dự thảo được hoàn chỉnh ở mức cao nhất; giúp ĐH đưa ra nghị quyết sát với thực tế, sớm đưa tỉnh ta phát triển nhanh và bền vững.

Trong đó, có nhiều ý kiến yêu cầu cần quyết liệt thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; các quy định về trách nhiệm nêu gương và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức,...

Nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; quan tâm công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, nhiều người quan tâm đến kết quả thực hiện 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết ĐH X và có ý kiến ĐH cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong việc thực hiện công trình trọng điểm và đề ra các chương trình đột phá, công trình trọng điểm phù hợp và có tính khả thi trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của cán bộ, đảng viên và người dân khi đóng góp ý kiến cho dự thảo, tin rằng, dự thảo báo cáo chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thể hiện “ý Đảng - lòng dân” gửi đến ĐH./.

Phương Trinh

Chia sẻ bài viết