Tiếng Việt | English

26/03/2021 - 16:13

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An tầm soát vẹo cột sống cho học sinh

Ngày 26/3, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An triển khai chương trình Khám tầm soát vẹo cột sống học đường miễn phí cho học sinh.

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An tầm soát vẹo cột sống cho học sinh

Trong buổi khám tầm soát, 296 học sinh khối 6 của Trường THCS Lý Tự Trọng được các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đo chiều cao, cân nặng, huyết áp và khám tầm soát vẹo cột sống.

Qua tầm soát, có 20/296 học sinh có biểu hiện bất thường về cột sống. Những trường hợp này sẽ được liên hệ lại để tư vấn, có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An cũng chia sẻ kiến thức chuyên môn cho học sinh, giáo viên từ việc điều chỉnh tư thế ngồi tốt cho cột sống đến các tư thế ngồi cần tránh để không mắc phải tình trạng vẹo cột sống học đường. Qua đó, giúp cho các em phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, nâng cao tầm vóc và sự tự tin của bản thân.

Việc phát hiện và điều trị sớm vẹo cột sống là vô cùng quan trọng

Vẹo cột sống là thuật ngữ chỉ tình trạng cong của cột sống sang phía bên của trục cơ thể và vẹo của các thân đốt sống theo trục của mặt phẳng ngang. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi từ 15 – 17 tuổi, chiếm đa số ở nữ giới.

Vẹo cột sống thường tiến triển nhanh ở tuổi dậy thì, do không có triệu chứng nên dễ âm thầm phát triển. Hiện nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể gây vẹo cột sống, tuy nhiên, sai tư thế ngồi trong lớp học là một yếu tố thuận lợi làm tăng tiến trình vẹo. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, kịp thời, sẽ gây biến dạng cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của trẻ. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là vô cùng quan trọng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích