Tiếng Việt | English

10/03/2024 - 10:57

Tân An khởi động Tháng Thanh niên 2024

Sáng 10/3, tại xã Hướng Thọ Phú, Thành Đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Võ Minh Quốc; lãnh đạo TP.Tân An và đại diện các đơn vị tài trợ đến dự.

 

Với chủ đề “Thanh niên Tân An xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong Tháng Thanh niên, Thành Đoàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đại biểu tặng hoa cho 5 đội hình thanh niên tình nguyện

Đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Tân An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo đó, có khoảng 22 công trình, phần việc được thực hiện với các hoạt động như thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh; thanh niên chung tay bảo vệ môi trường; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hỗ trợ chuyển đổi số; thanh niên chung tay cải cách hành chính; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi;… Tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và công tác an sinh xã hội trên 300 triệu đồng.

Đại biểu, đơn vị tài trợ chụp hình lưu niệm và trao bảng tượng trưng hỗ trợ các công trình, phần việc, các hoạt động an sinh xã hội trong Tháng Thanh niên

Tại buổi lễ, Thành Đoàn cũng ra mắt 5 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ trong Tháng Thanh niên.

Dịp này, Thành Đoàn vận động các đơn vị tài trợ tặng nhiều phần quà cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn; học bổng cho học sinh con gia đình có hoàn cảnh khó khăn;…

Các đại biểu sơn lại các dụng cụ đồ chơi ngoài trời cho Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú (điểm Hướng Bình)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành Đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc cho rằng, Tháng Thanh niên là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với tuổi trẻ. Đây là dịp để thanh niên thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. Từ đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Sau lễ khởi động, các đại biểu khởi công xây dựng nhà tình bạn

Ngoài ra, đây còn là môi trường thuận lợi để các đoàn viên thanh niên giao lưu, vui chơi và học tập lẫn nhau, là điều kiện thích hợp để cá nhân, tập thể khẳng định tài năng, sức sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

Ngay sau lễ khởi động, các đại biểu, đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu” và khởi công xây dựng nhà Tình bạn,…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết