Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 16:27

Tân An rực rỡ đón chào Xuân Quý Mão 2023 

TP.Tân An, tỉnh Long An trước thềm năm mới Quý Mão 2023 tươi thắm sắc xuân. Khắp mọi góc phố, nẻo đường đô thị cờ hoa rực rỡ mừng Đảng, mừng Xuân với khát vọng phát triển vươn lên.

Người dân chụp ảnh tại một tiểu cảnh được trang trí tại TP.Tân An

Biểu tượng linh vật chào mừng năm mới tại vòng xoay Trương Định (giao lộ Trương Định - Võ Văn Tần)

Thành phố những ngày cuối năm luôn khiến lòng người dâng lên niềm chộn rộn, hân hoan, như là giục giã, hối thúc người người, nhà nhà vui xuân đón tết. Những ngày này, tiết trời Tân An nắng ấm! Nhiều con đường, tuyến phố đã nhuộm sắc hoa, cây cảnh khoe hình, thế đủ dạng. Không khí khẩn trương, rộn ràng ấy khiến tết như càng gần hơn. Dạo bước trên thành phố trẻ, ta như cảm nhận không khí mùa xuân đang về rất gần.

Biểu tượng linh vật mèo tại vòng xoay Rạp Hát (giao lộ Nguyễn Trung Trực - Võ Văn Tần)

Tân An về đêm đẹp lung linh, bởi đường phố đủ sắc màu tràn ngập không khí mùa xuân, thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, dạo phố và chụp hình.

Đường Nguyễn Trung Trực về đêm những ngày giáp tết

Tại các tuyến đường trung tâm như Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài), Nguyễn Huệ, Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Văn Nam,… khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn nhiều màu sắc được bật lên trông rất đẹp mắt. Đặc biệt, năm nay trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực, không chỉ có biểu tượng linh vật chào mừng năm mới tại vòng xoay Rạp Hát (giao lộ Nguyễn Trung Trực - Võ Văn Tần), mà còn được trang trí đèn lồng đỏ,… khiến lòng người bồi hồi như lạc bước vào phố cổ. Cách đó không xa, ngay cạnh Quốc lộ 1 là Công viên phường 2 (Công viên Hoàng Hoa Thám) - công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã hoàn thành vào đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Công viên phường 2 lung linh trong ánh đèn

Từ những ngày giáp tết, những công nhân tất bật, khéo léo, trang trí tiểu cảnh, mô hình, linh vật mèo, bố trí đèn lồng,… Đêm xuống, những chiếc đèn với đủ màu sắc làm cho thành phố thêm lung linh huyền ảo.

Một tiểu cảnh được trang trí tại Công viên phường 2

Dạo chơi tại Công viên phường 2, bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh, ngụ phường 1 chia sẻ: “Chỉ trong thời gian ngắn khi tôi ở TP.HCM học tập trở về, Tân An có nhiều thay đổi. Tôi thấy công viên này trang trí rất đẹp, bắt mắt nên rủ nhóm bạn đến đây hưởng thụ không khí trong lành và chụp những tấm ảnh lưu niệm”.

Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Minh Hùng, đón chào Tết Cổ truyền dân tộc Quý Mão năm 2023, chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023), TP.Tân An tổ chức nhiều hoạt động. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Ngoài hoạt động bắn pháo hoa được tổ chức vào đêm giao thừa tại Sân vận động Long An, thành phố tập trung trang trí các tuyến đường, tạo điểm nhấn và mỹ quan đô thị.

Khách đến tham qua, chụp ảnh và mua sắm tại chợ Hoa xuân Tân An

Điểm nhấn tại TP.Tân An năm nay là công tác chỉnh trang đô thị với những tiểu cảnh xinh xắn được kết bằng hoa tươi ở các vòng xoay, các tuyến đường đông dân cư. Ngoài ra, thành phố chỉ đạo các xã, phường tùy điều kiện của mình trang trí tiểu cảnh để mừng 93 năm thành lập Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Hoa khoe sắc tại chợ Hoa xuân Tân An

Những ngày cuối năm khiến lòng người thêm rộn ràng, tất bật. Không khí mùa mới đã len lỏi vào các con ngõ nhỏ, cho đến mỗi góc phố của Tân An. Tạm biệt năm Nhâm Dần, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và quê hương một năm mới thắng lợi mới, TP.Tân An lộng lẫy cờ, hoa và ngập tràn ánh sáng sẵn sàng chào đón Xuân Quý Mão 2023./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết