Tiếng Việt | English

01/03/2024 - 05:31

Tân Hòa đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới  

Chiều 29/02, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Hòa, huyện Bến Lức đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Đến dự có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền; Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Đăng Minh Xuân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và người dân địa phương.

Thực hiện ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền trao Quyết định công nhận xã Tân Hòa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và bảng tượng trưng tặng kinh phí thực hiện các công trình phúc lợi

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, thời gian qua xã Tân Hòa đã tập trung nhiều nguồn lực và huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia; trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp tiền của, công sức, hiến đất,...để cùng chính quyền xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM. 

Theo đó, bằng nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, kinh phí địa phương và nguồn vốn do Nhân dân đóng góp cùng nhiều nguồn huy động khác, xã Tân Hòa đã đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa nhiều công trình giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình văn hóa, xã hội khác,… với tổng kinh phí hơn 117 tỉ đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp hơn 40,9 tỉ đồng, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 256 triệu đồng.

Hiện, 100% tuyến đường liên xã, liên ấp được trải nhựa, bê tông và cứng hóa. Toàn xã có 36 cây cầu giao thông được xây dựng bằng bê tông cốt thép từ nguồn kinh phí xã hội hóa hơn 9 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. 

Thông qua chương trình xây dựng NTM, đời sống người dân được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt trên 57,3 triệu đồng/người/năm. Hộ dân sử dụng nước sạch đạt 70%. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%.

Ngoài ra, trường, lớp được xây dựng khang trang, trang thiết bị được bổ sung đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trạm Y tế xã duy trì đạt Bộ tiêu chí Quốc gia. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị được kiện toàn, hoạt động hiệu quả. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Thanh Truyền nhấn mạnh: "Bên cạnh những kết quả đã đạt, đề nghị xã Tân Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động với phương châm “xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch để người dân thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới".

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Hòa

Dịp này, có 18 tập thể,  41 cá nhân được UBND tỉnh, huyện và xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết