Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 21:35

Bình Hòa Nam đón nhận xã nông thôn mới

Ngày 24/12, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2020.

Lãnh đạo xã tiếp nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đây cũng là xã điểm thứ 2 của huyện Đức Huệ hoàn thành lộ trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Là 1 trong 2 xã điểm của huyện Đức Huệ sau 10 năm tập trung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, cuối năm 2020, xã Bình Hòa Nam được thẩm tra công nhận hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, Bình Hòa Nam hôm nay đã khoác lên mình một diện mạo mới với những gam màu tươi sáng của vùng nông thôn mới.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 51 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, hiện chỉ còn 3,06%, nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên. Các tuyến đường giao thông nông thôn đều được cứng hóa bảo đảm điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương, mua bán. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên an toàn đạt 100%; trên lĩnh vực giáo dục được hỗ trợ đầu tư hơn 7,6 tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học,...góp phần đưa 3 trường trên địa bàn xã đạt chuẩn quốc gia.

Nhằm xây dựng các mô hình về tổ hợp tác, hợp tác xã, mô hình liên kết trong sản xuất, xã đã thành lập được 1 hợp tác xã nông nghiệp Thanh Sơn Bình Hòa Nam vào năm 2019. Ngoài ra, xã còn xây dựng được mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực bảo đảm bền vững,... Những kết quả đạt được là minh chứng cho kết quả của sự đồng thuận giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp thực hiện xây dựng xã nông thôn mới

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Nguyễn Chí Thiện đánh giá cao, ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật mà xã Bình Hòa Nam đã đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ và chính quyền xã trên cơ sở kết quả đã đạt tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, phát huy vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong những năm tiếp theo.

Dịp này có 6 tập thể, 5 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết