Tiếng Việt | English

02/10/2024 - 19:56

Tân Hưng biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tặng giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024.

Cá nhân được khen thưởng vì đạt thành tích tốt trong phong trào "Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở" giai đoạn 2019-2024

Ngày 02/10, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024 và triển khai phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024.

Giai đoạn 2019 - 2024, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy tinh thần của phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, tích cực đóng góp trí tuệ tham gia xây hệ thống chính trị ở cơ sở.

Toàn huyện hiện có hơn 3.000 hội viên người cao tuổi, sinh hoạt tại 55 chi hội. Trong đó, có hơn 250 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền (trưởng, phó ấp, khu phố, tổ dân phố) và hơn 360 người cao tuổi tham gia công tác MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Dù trên lĩnh vực nào, người cao tuổi luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, người cao tuổi cung cấp 215 tin báo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương; tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài; giúp đỡ 42 người lầm lỗi trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Người cao tuổi trong huyện cũng tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với hàng trăm ngày công lao động, hiến hơn 18.000m2 đất, trị giá hơn 1,5 tỉ đồng, góp hàng tỉ đồng xây dựng các công trình phúc lợi, làm đường giao thông nông thôn; gương mẫu trong vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng,…

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Hưng phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Dịp này, có 4 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đạt thành tích tốt trong phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019-2024./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết