Tiếng Việt | English

24/03/2021 - 18:05

Tận tâm trong công việc, hết lòng vì nhân dân

Nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng Long An “căng mình” thực hiện nhiệm vụ kép. Trong “cuộc chiến” này, nhiều cán bộ, chiến sĩ luôn tận tâm trong công việc, hết lòng vì nhân dân, trong đó có Trung úy Nguyễn Đình Thông - Đội trưởng Đội Vận động, Đồn Biên phòng Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng).

Trung úy Nguyễn Đình Thông tặng áo mới cho học sinh lớp học tình thương

Nhập ngũ từ năm 2014, Trung úy Nguyễn Đình Thông luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Trung úy Nguyễn Đình Thông tạm gác nỗi đau mất cha, ở lại đơn vị để cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Trung úy Nguyễn Đình Thông chia sẻ: Tôi xem người dân ở biên giới như người thân trong gia đình. Vì vậy, trong quá trình học tập, công tác, tôi luôn cố gắng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trung úy Nguyễn Đình Thông gần dân, sát dân. Thông qua những buổi thăm hỏi, động viên người dân nơi biên giới, đồng chí Thông lồng ghép làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia tấn công trấn áp các loại tội phạm. Nhờ đó, người dân đồng thuận, tích cực tham gia phong trào bảo vệ đường biên, cột mốc.

Ngoài ra, Trung úy Nguyễn Đình Thông còn trực tiếp đứng lớp, dạy cho những đứa trẻ Việt kiều Campuchia không có điều kiện đến trường. Đồng chí ân cần hướng dẫn cho các em từng nét chữ, dạy từng lời ăn, tiếng nói, cách cư xử trong cuộc sống hàng ngày.

Trung tá Dư Đình Bằng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tuyên Bình, cho biết: “Đồng chí Thông mới được luân chuyển về đơn vị công tác trên cương vị là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, ngày, đêm cùng đồng đội cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với những nỗ lực và cố gắng của bản thân, năm 2020, đồng chí Thông được Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Quốc phòng tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc trong học tập và làm theo lời Bác cùng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với những việc làm thiết thực trong công việc và đời sống, Trung úy Nguyễn Đình Thông góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ biên phòng trong lòng người dân nơi biên cương, xứng danh “anh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết