Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 21:57

Trạm Y tế xã Tuyên Thạnh

Tận tình chăm sóc sức khỏe người dân

Thực hiện phương châm “Bệnh nhân đến, đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở, chăm sóc tận tình, bệnh nhân về, dặn dò chu đáo”, các cán bộ, nhân viên y tế Trạm Y tế (TYT) xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An luôn nhắc nhở nhau phải luyện rèn y đức, củng cố chuyên môn để phục vụ nhân dân.

TYT xã Tuyên Thạnh có 8 nhân viên gồm 1 bác sĩ, 4 y sĩ, 1 dược sĩ trung cấp, 1 y tá và 1 cán bộ dân số. Ngoài ra, trạm còn có 5 nhân viên y tế ấp, 15 nhân viên sức khỏe tình nguyện và 19 cộng tác viên dân số. Đây chính là những cánh tay nối dài đắc lực cho nhiều hoạt động của TYT, nhất là trong công tác vận động, tuyên truyền công tác phòng bệnh, nâng cao nhận thức người dân.

Thái độ tận tình, chu đáo là yếu tố quan trọng để thu hút người dân đến khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, TYT Tuyên Thạnh được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã vào cuối năm 2015. Trong đó, tiêu chí chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em và dân số-kế hoạch hóa gia đình được TYT thực hiện tốt nhất. Cụ thể, 98% thai phụ được khám thai 3 lần trở lên trong thai kỳ và được tiêm phòng uốn ván đầy đủ; 100% sản phụ và trẻ sơ sinh được chăm sóc sau sinh; 98% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng các loại vắc-xin phổ cập trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo quy định của Bộ Y tế;...

Với công tác dự phòng, trạm luôn chủ động giám sát, phát hiện, báo cáo dịch kịp thời, tích cực triển khai các hoạt động xử lý dịch, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn xã. Năm 2015, trạm tiếp nhận 9.980 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và đầu năm 2016 đến nay, có 3.546 lượt bệnh nhân. 

Ông Nguyễn Văn Ngàn (86 tuổi, ngụ ấp Bắc Chan 2, xã Tuyên Thạnh) cho biết: “Tôi bị cao huyết áp nên đến điều trị tại TYT xã. Các cán bộ y tế ở đây đều ân cần chăm sóc, thái độ phục vụ luôn vui vẻ, gần gũi với người bệnh. Khi có thắc mắc, lo lắng điều gì đều được hướng dẫn, giải thích tận tình nên tôi và gia đình rất hài lòng”.

Chính thái độ niềm nở, nhiệt tình của cán bộ y tế là yếu tố quan trọng để thu hút người dan đến khám, chữa bệnh, đặc biệt là đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu khi tham gia bảo hiểm y tế. Hiện tại, Tuyên Thạnh có trên 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế.

Ngoài những thuận lợi hiện có, TYT xã Tuyên Thạnh còn nhiều khó khăn như: Cơ sở vật chất đang xuống cấp, thiếu một số trang thiết bị như máy oxy, siêu âm,... để phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trưởng trạm Y tế xã Tuyên Thạnh - Nguyễn Liên Minh cho biết: “Là thầy thuốc, chúng tôi luôn tâm niệm rằng, bệnh nhân cũng chính là người thân của mình. Vì vậy, chúng tôi luôn chú ý rèn luyện y đức, trau dồi chuyên môn, điều trị đúng phác đồ để người dân yên tâm gắn bó với y tế cơ sở”./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết