Tiếng Việt | English

11/05/2022 - 20:04

Tân Tổng thống Hàn Quốc gặp các phái đoàn đến từ nhiều quốc gia

Ngày 11/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã gặp các phái đoàn đến từ Indonesia, Cộng hòa Trung Phi và các quốc gia khác có mặt tại Seoul để tham dự lễ nhậm chức của ông một ngày trước đó.


Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại Seoul ngày 6/5. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin, ngày 11/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã gặp các phái đoàn đến từ Indonesia, Cộng hòa Trung Phi và các quốc gia khác có mặt tại Seoul để tham dự lễ nhậm chức của ông một ngày trước đó.

Trong cuộc gặp với cựu Tổng thống Indonesia Megawati Sukarnoputri, ông Yoon đã thảo luận về những kinh nghiệm được chia sẻ của hai nước trong việc đạt được dân chủ hóa và phát triển kinh tế, bày tỏ hy vọng Indonesia sẽ tiếp tục ủng hộ Hàn Quốc với tư cách là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G20 năm nay.

Ông Megawati đã trao cho Yoon một bức thư chúc mừng từ Tổng thống Indonesia Joko Widodo, nói rằng ông Widodo cũng đã mời nhà lãnh đạo Hàn Quốc đến thăm Indonesia.

Tổng thống Hàn Quốc sau đó đã gặp Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadera, cho biết ông hoan nghênh chuyến thăm đầu tiên của tổng thống quốc gia châu Phi tới Hàn Quốc sau 20 năm.

Ông Touadera bày tỏ rất ấn tượng về buổi lễ nhậm chức hôm 10/5 và vinh dự được tham dự sự kiện này.

Ông Yoon cũng tổ chức các cuộc họp riêng biệt với các phái đoàn đến từ Canada và Saudi Arabia và sau đó là Qatar, Nigeria, Ecuador và Mông Cổ. Ngoài ra, ông Yoon cũng đã gặp một phái đoàn từ quốc hội Nhật Bản./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết