Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 20:03

Tổng thống Hàn Quốc tin tưởng vào thành công của cuộc gặp Mỹ-Triều

Theo Tân hoa xã, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 11/6 cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới được dự đoán là một mốc lịch sử cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Reuters)

Theo Văn phòng Tổng thống (Nhà Xanh), ông Moon đã đưa ra nhận xét trên trong cuộc họp hàng tuần với các thư ký cấp cao của ông, một ngày trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Triều Tiên và Mỹ tại Singapore vào lúc 9 giờ sáng 12/6 (giờ địa phương). 

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ giúp loại bỏ mối quan hệ thù địch và đạt được một thỏa thuận tuyệt vời để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời hoan nghênh ông Kim và ông Trump vì họ đã đưa ra những quyết định táo bạo. 

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ cần trao đổi thẳng thắn những gì họ muốn ở phía kia, đồng thời nhấn mạnh ông đã có những dự đoán và kỳ vọng rằng hội nghị thượng đỉnh Triều-Mỹ sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết