Tiếng Việt | English

30/10/2019 - 17:44

Tân Trụ: 155 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An phối hợp Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP.HCM tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 4/2019. Đợt này, huyện có 155 tình nguyện viên hiến máu. Trong đó, có 100 tình nguyện viên hiến 350ml, 14 tình nguyện viên hiến 450ml, các tình nguyện viên còn lại hiến 250ml máu.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Tất cả 4 nhóm máu được Bệnh viện Truyền máu – Huyết  học TP.HCM tiếp nhận, không giới hạn nhóm máu, để phân bổ cho các bệnh viện. Trong năm 2019, nhiều tình nguyện viên hiến máu từ 3 đến 4 lần.

Trước ngày tổ chức hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Trung Tâm văn hóa - Thông tin và Truyền Thanh huyện thông tin đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học vận động cán bộ, công chức và nhân dân tham gia hiến máu.

Do đó, phong trào hiến máu năm 2019 của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào ngày càng lan tỏa trong cộng đồng dân cư, được nhiều người nhiệt tình hưởng ứng. Từ đầu năm đến nay, huyện tổ chức 4 đợt hiến máu với 503 đơn vị máu, đạt trên 93% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có các tình nguyện viên tự nguyện hiến 350ml và 450ml.

Đạt được kết quả trên là do Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân hiểu được lợi ích của việc hiến máu, vừa  giúp tái tạo máu mới, được kiểm tra sức khỏe, được truyền máu miễn phí nếu không may bị tai nạn; vừa hiến máu cứu người, thể hiện truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc./.

Hồng Nhi - Kim Tuyền 

Chia sẻ bài viết