Tiếng Việt | English

21/04/2023 - 11:27

Tân Trụ: Cưỡng chế thu hồi đất, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân

Ngày 21/4, huyện Tân Trụ phối hợp các ngành chức năng tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất 1 hộ dân để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân thuộc địa bàn xã Tân Bình.

Ngành chức năng thông báo quyết định cưỡng chế 

Trước đó, chính quyền địa phương các cấp đã nhiều lần vận động, đối thoại với các hộ dân có đất trong vùng dự án. Hầu hết người dân thống nhất, chấp hành và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện. Tuy nhiên, chỉ còn duy nhất hộ bà Châu Thị Thùa nhất quyết không chịu di dời, bàn giao đất làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của dự án và gây bức xúc trong dư luận, nhất là đối với những hộ chấp hành tốt chủ trương thu hồi đất.

Địa phương bắt buộc thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Châu Thị Thùa. Buổi cưỡng chế diễn ra theo đúng quy trình, quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn người và tài sản. Ngành chức năng thực hiện kiểm đếm, lập biên bản, di dời toàn bộ tài sản trên đất của hộ này để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Được biết, dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1107/QĐ-TTg ngày 21/8/2006 có diện tích gần 120ha do Công ty TNHH An Nhựt Tân làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 1.360 tỉ đồng. Khi hoàn thành, đi vào hoạt động, khu công nghiệp sẽ tăng cường thu hút đầu tư, làm đòn bẩy thúc đẩy KT-XH phát triển, tạo việc làm, sinh kế cho người dân cũng như cải thiện diện mạo của huyện Tân Trụ, tạo mối liên kết, phát triển với các khu, cụm công nghiệp lân cận và các vùng kinh tế trọng điểm khác./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích