Tiếng Việt | English

27/03/2023 - 11:19

Tân Trụ: Thanh niên 'gửi' thông điệp ý nghĩa qua Con đường bích họa

Con đường bích họa với trên 20 bức tranh sinh động đầy màu sắc cùng với nhiều ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc được đoàn viên, thanh niên huyện Tân Trụ tô điểm vào bức tường hàng rào của Trường THCS Thị Trấn Tân Trụ trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực - nơi có đông người qua lại hàng ngày nên ngoài việc tạo vẻ mỹ quan thì hiệu quả về mặt tuyên truyền cũng rất cao.

Đoàn viên, thanh niên xã, thị trấn sôi nổi tham gia vẽ tranh

Trong không khí sôi nổi, hào hứng thực hiện công trình trong Tháng TN năm 2023, các “họa sĩ” không chuyên là ĐVTN đến từ các xã, thị trấn trong huyện vừa cẩn thận, tỉ mỉ, nắn nót từng nét vẽ để gửi gắm trọn vẹn nhiều thông điệp ý nghĩa đến học sinh và cộng đồng. Trong đó, mỗi bức tranh là một thông điệp. Nội dung những bức tranh bích họa là tập trung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, bảo vệ môi trường,...

Bí thư Đoàn xã Lạc Tấn - Nguyễn Thái Phong chia sẻ: “Tham gia vẽ tranh bích họa, ĐVTN xã muốn tuyên truyền đến người dân về việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Vừa qua, huyện Tân Trụ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và thời gian tới, mỗi người dân cần tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao”. 

Đối với đơn vị xã Nhựt Ninh, Bí thư Đoàn xã - Nguyễn Anh Thanh cho biết: “ĐVTN xã Nhựt Ninh muốn tuyên truyền đến người dân, học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, nhất là không chở quá số người quy định, lạng lách, vượt đèn đỏ,... vì đây là những lỗi mà các em học sinh và thanh niên thường mắc phải”.

Để có những bức tranh sinh động, ý nghĩa, ĐVTN đã nỗ lực sưu tầm, tìm hiểu nhiều mẫu bích họa cũng như các vấn đề thời sự cần tuyên truyền và lên ý tưởng, vẽ lại với bố cục sinh động, màu sắc, hình ảnh nổi bật, thu hút sự quan tâm của người dân. Bức tường cũ, đơn điệu ngày nào giờ thành tác phẩm hội họa bắt mắt. Từng nét vẽ chứa đựng tâm huyết, ý chí và trách nhiệm của tuổi trẻ Tân Trụ trong việc góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết