Tiếng Việt | English

01/08/2017 - 21:23

Tạo điểm tựa cho ngày tỏa sáng

Trong cuộc đời, ai cũng có lý tưởng sống, hoài bão, ước mơ của riêng mình. Từ đó, mỗi người sẽ luôn suy nghĩ và hành động, đặt ra những phương cách khác nhau, thể hiện khả năng ứng xử cho phù hợp. Tuy nhiên, con đường của mỗi người là khác nhau, không ai chắc rằng mình không vấp ngã hay tổn thương bởi một chuyện gì đó, cho dù như thế thì cũng tìm được cách để giải quyết hợp tình, hợp lý. Đó chính là điểm tựa của mỗi người khi bước vào đời.

Thật vậy, mỗi người sẽ có những điểm tựa khác nhau, điểm tựa có thể là bất cứ thứ gì dù vô hình hay hữu hình, ở bất cứ thời gian nào hay hoàn cảnh nào, miễn là nó giúp mỗi người có thể dựa vào để không gục ngã, để được bình yên, vui vẻ, yêu đời hơn, để thấy phần đời có ý nghĩa hơn vẫn luôn luôn chờ đợi ở phía trước. Cuộc sống luôn cần những điểm tựa nhưng hơn ai hết mỗi người phải tự vào đời bằng điểm tựa của chính mình, đó là lẽ sống của cuộc đời, là điều kiện để con người sống có ý nghĩa, định hướng tương lai một cách hợp lý và tỏa sáng.

Hiện nay, trước những áp lực trong cuộc sống, công việc hay quan hệ xã hội, một số người rơi vào vòng xoáy của sự căng thẳng và xảy ra những hậu quả đáng tiếc, đó là do thiếu điểm tựa từ chính mình, từ xã hội. Vì vậy, mỗi người phải tự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu và quyết tâm nhiều hơn, tùy theo nhận thức và điều kiện của mình, hãy chọn cho mình những hành trang khác nhau, bằng những hành động, việc làm cụ thể, từng bước trang bị cho mình vốn kiến thức sống, văn hoá chuẩn mực.

Từ đó, mỗi người sẽ định hướng cho mình cách sống, làm việc, chinh phục và làm chủ hoàn cảnh; chủ động và tự hoàn thiện bản thân trong giao tiếp, giải quyết tốt các vấn đề với mọi người xung quanh và ứng phó với tình huống xảy ra./.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết