Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 05:07

Tập huấn kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin mạng

Ngày 21/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin mạng (ATTTM) cho thành viên Đội ứng cứu sự cố ATTTM trong cơ quan Nhà nước trong 3 ngày (từ 21 đến 23/11/2017).


Các chuyên viên được bổ sung kiến thức, kinh nghiệm về kỹ năng ứng cứu các sự cố ATTTM

Tại lớp tập huấn, các nội dung được Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Phó trưởng Chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam tại TP.HCM giới thiệu gồm: Công tác tổ chức và hoạt động Đội ứng cứu sự cố máy tính; cách thức tổ chức, lên kế hoạch, thiết lập, bảo đảm ứng cứu kịp thời sự cố máy tính; hoạt động xử lý sự cố, cải tiến kỹ năng; mô hình ứng cứu sự cố máy tính và cách thức trao đổi thông tin, kỹ thuật mã hoá;...

Qua đó, các chuyên viên được bổ sung kiến thức, kinh nghiệm về kỹ năng phân tích, phòng chống mã độc, phần mềm gián điệp và công tác điều phối, ứng cứu các sự cố ATTTM trong cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh. Từ đó, kịp thời ứng phó các nguy cơ đến từ thông tin mạng máy tính, cảnh báo các vấn đề về an toàn, an ninh thông tin.

Đội ứng cứu sự cố ATTTM trong cơ quan Nhà nước của tỉnh có 12 thành viên, được thành lập theo Quyết định số 3980/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh. Nhiệm vụ của Đội là trực tiếp thực hiện công tác bảo đảm ATTTM cho các hệ thống thông tin trọng điểm của tỉnh do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành; tổ chức ứng cứu sự cố mạng trên địa bàn tỉnh; phối hợp, hỗ trợ các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc bảo đảm ATTTM và kịp thời cung cấp thông tin về sự cố mạng, máy tính, các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật, các nguồn tấn công mạng, máy tính để các cơ quan, đơn vị chủ động phòng, chống, giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết