Tiếng Việt | English

24/04/2023 - 16:57

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và ứng cứu sự cố cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy của Khu Công nghệ Môi trường xanh

Công ty Cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam - Long An (VWS-LA) phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Long An vừa tổ chức tập huấn PCCC và ứng cứu sự cố cho lực lượng PCCC tại chỗ của Khu Công nghệ Môi trường xanh (Long An).

Tại đây, lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty VWS-LA được phổ biến những kiến thức cơ bản liên quan đến PCCC; cách sử dụng các loại bình chữa cháy (bột và khí); cứu nạn, cứu hộ; thực hành dập lửa ngay tại chỗ, không để đám cháy lan rộng; sơ cứu người gặp nạn;…

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Long An hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Ban Tổ chức thực hiện phần diễn tập, kiểm tra quy trình triển khai PCCC tình huống chữa cháy rừng. Lực lượng PCCC tại chỗ của Khu Công nghệ Môi trường xanh đã hoàn thành tốt các thao tác bố trí, lắp vòi chữa cháy, dập tắt lửa kịp thời và tổ chức cứu người bị nạn khi tham gia chữa cháy rừng.

Giám đốc Hành chính Công ty VWS-LA  - Dương Văn Cường cho biết, Khu Công nghệ Môi trường xanh nằm trên địa bàn xã Tân Long, huyện Thủ Thừa (Long An) có diện tích 1.760ha rừng, trong đó, có trên 400ha rừng được giữ lại làm vành đai cây xanh cách ly cho dự án.

Đối với việc PCCC trong mùa khô tại Long An, một trong những nguy cơ cần lưu ý là tình trạng người dân vào rừng vô ý vứt tàn thuốc lá. Đặc biệt, vào mùa này, có nhiều tổ ong nên nhiều người dân vào đây dùng đuốc hun khói để lấy tổ ong, dễ có nguy cơ gây cháy, nếu phát hiện chậm có thể cháy lan và gây cháy lớn./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết