Tiếng Việt | English

07/02/2016 - 21:23

Tất bật phiên chợ ngày cuối năm

Dù đã chuẩn bị chu đáo cho một cái Tết tươm tất từ trước nhưng vào đúng ngày cuối năm, nhiều người vẫn muốn dành một chút thời gian ra chợ để mua thêm những thứ cần thiết cho năm mới. Vì thế, phiên chợ ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp và tất bật hơn bao giờ hết.


Các loại trái cây chưng mâm ngũ quả đều đắt khách

Khác với phiên chợ của những ngày trước, chợ ngày cuối năm, giao dịch mua bán của người dân trở nên nhanh chóng hơn, tất bật hơn. Tại các cửa hàng bách hóa, các loại bánh mứt, kẹo… được bày bán khá nhiều, giá các mặt hàng này hầu như ít biến động với những buổi chợ trước. Vì vậy, tâm lý của người mua hàng cũng khá vui vẻ, hài lòng.

Bên cạnh đó, tại các chợ, người dân tập trung chọn các loại rau, củ, quả, gà, vịt hoặc thịt heo để chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà. Bà Trần Thị Son, nhà ở phường 4 cho biết, hơn 6 giờ sáng bà đã có mặt tại chợ Tân An để chọn mua 1 con gà được tiểu thương vừa làm sẵn về nấu mâm cơm cúng ông bà, sau đó là họp mặt gia đình, con cháu.

Bà Son nhận xét, do nhu cầu của người mua tăng cao hơn ngày thường ở các loại thịt gà, thịt vịt nên giá cả đã nhích lên hơn ngày thường từ 30% trở lên. Theo đó, vịt có giá từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg, gà có giá trung bình từ 120.000 đồng đến 160.000 đồng/kg tùy chợ, tùy loại lớn nhỏ.

Các loại rau, củ, quả đến từ Đà Lạt được người mua chọn nhiều nhất như bắp cải, cải đỏ, ớt chuông, đậu que,… vì thế, giá tăng hơn ngày thường từ 20% trở lên. Trung bình từ 15.000 đồng/kg trở lên.


Giá của các loại hoa tại Chợ hoa đều hạ, người dân chọn mua nhiều

Ngoài các chợ truyền thống thì khu vực Chợ hoa Xuân từ sáng sớm đã tất bật đón khách. Khác với những ngày trước, từ sáng nay, nhiều loại hoa kiểng đã bắt đầu hạ giá khoảng 50% so với những ngày trước đó. Anh Nguyễn Trường Phúc, nhà ở phường Tân Khánh cho hay, anh làm bảo vệ cho một doanh nghiệp tại huyện Bến Lức, sáng nay vừa ra ca trực nên anh ghé qua Chợ hoa Xuân chọn 1 cặp hoa cúc vàng, một 1 cặp hoa vạn thọ. Mỗi 1 cặp hoa có giá 60.000 đồng.

Chị Lý Thị Minh Tú, nhà vườn bán hoa đến từ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, cho đến 10 giờ sáng nay, gian hàng hoa của chị còn khoảng 200 chậu hoa vạn thọ. Chị mong muốn bán hết hoa và giá bán được hạ xuống 50% so với thời điểm chiều hôm trước. Mong muốn của chị là bán hết hàng để kịp về nhà đón giao thừa. Không riêng chị Minh Tú, hầu như tất cả nhà vườn đến từ các làng nghề bán hoa nhóm họp tại chợ hoa đều hạ giá bán ra và được khá nhiều người dân đến chọn lựa, mua sắm. Vì thế, năm nay, hầu hết các loại hoa đều được bán hết vào giờ cuối.


Dịch vụ khắc chữ, vẽ chữ được người dân chọn lựa nhiều

Đặc biệt, khác với năm trước, năm nay, dưa hấu loại trái tròn khá đắt hàng, hầu hết các điểm bán dưa Tết tại TP.Tân An đều bán hết trước 15 giờ chiều nay. Nhiều dịch vụ đi kèm các điểm bán dưa hấu tròn là khắc chữ, vẽ chữ thư pháp lên trái được nhiều người chọn lựa. Giá của mỗi quả dưa khắc chữ khoảng 20.000 đến 40.000 đồng/trái; giá vẽ chữ khoảng 30.000 đồng/cặp./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết