Tiếng Việt | English

11/10/2020 - 04:20

TCL đầu tư hơn 50 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất thông minh tại Bình Dương

Ngày 10/10, Công ty TNHH Điện tử thông minh TCL Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bàn Thạch (đơn vị thi công) tổ chức khởi công xây dựng “Nhà máy thông minh sản xuất Module tích hợp hoàn chỉnh” TCL giai đoạn 2 tại khu công nghiệp VSIP 2-A, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Nhà máy giai đoạn 2 rộng 27.438m2, gồm các hạng mục: Nhà máy sản xuất, xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy,… Dự kiến, thời gian hoàn thành các hạng mục thuộc giai đoạn II khoảng 6 tháng.

Hạng mục quan trọng của giai đoạn 2 là kho chứa hàng thành phẩm thông minh, không người lái, sử dụng hệ thống thông minh, hiện đại trong quản lý, các robot được tích hợp tại đây sẽ vận chuyển, sắp xếp hàng thành phẩm thay cho người điều khiển. Tổng giá trị đầu tư của toàn bộ dự án là 53 triệu USD.

Dự án Nhà máy thông minh sản xuất Module tích hợp giai đoạn 1 đã đưa vào vận hành, sản xuất được hơn 1 năm. Trung bình mỗi tháng TCL xuất xưởng khoảng 320.000 Smart Tivi, Oled Tivi dành cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Phó Tổng Giám đốc Công ty TCL -  Wang Wei tặng hoa CT.HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bàn Thạch

Bàn Thạch là công ty chuyên thi công các công trình xây dựng công nghiệp, cơ điện, phòng cháy chữa cháy, hạ tầng kỹ thuật, nội thất và cảnh quan. Riêng lĩnh vực xây dựng công nghiệp là thế mạnh lớn nhất, không chỉ trong nước mà còn có thương hiệu tại Đông Nam Á. Với kinh nghiệm 10 năm tham gia với tư cách nhà thầu chính, tổng thầu thiết kế thi công trọn gói, Bàn Thạch hoàn thành khoảng 136ha nhà máy các loại, với tổng diện tích sàn xấp xỉ 1 triệu m2 đã bàn giao cho khách hàng.

Các dự án Bàn Thạch thi công phần lớn là nguồn vốn FDI của các công ty, tập đoàn toàn cầu với những ngành nghề yêu cầu năng lực, kỹ thuật và tính chuyên nghiệp cao như công trình Nhà máy TCL Việt Nam (Giai đoạn 2). Với kinh nghiệm và năng lực hiện có, Bàn Thạch sẽ tổ chức thi công tốt, bảo đảm yêu cầu khắt khe về tiến độ, chất lượng, vệ sinh môi trường cũng như an toàn lao động./.

Minh Hữu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích