Tiếng Việt | English

31/07/2020 - 09:19

Tên trộm 'xui xẻo'

Vừa chấp hành án xong 1 tuần, tên trộm tiếp tục trộm cắp tài sản nhưng ngay trong lần đầu hành tẩu, hắn đã bị bắt cùng tang vật.

Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Gia, 24 tuổi, không có nơi cư trú ổn định, về tội trộm cắp tài sản.

Điều đáng nói, mặc dù mới 24 tuổi nhưng bị cáo Gia đã từng 5 lần bị kết án về cùng tội danh trộm cắp tài sản và mới chấp hành xong bản án cuối cách thời điểm bị bắt đúng 1 tuần.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 01/11/2019, Gia chấp hành xong bản án 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng do không có tiền tiêu xài nên thường đi tìm tài sản sơ hở để trộm cắp. Khoảng 11 giờ 40 phút, ngày 08/11/2019, Gia đi ngang qua số nhà 123, Quốc lộ 62, thuộc địa bàn phường 6, TP.Tân An, phát hiện trên baga trước của chiếc xe máy mang biển kiểm soát 63F8-5017 để 1 túi da màu đen không người trông coi. Nghĩ trong túi da có tài sản, Gia lén lút lại gần lấy trộm rồi chạy bộ tẩu thoát.

Chạy được một đoạn, Gia thuê xe ôm chở ra Bến xe Long An. Trên đường đi, Gia mở túi da kiểm tra phát hiện bên trong có số tiền 9,2 triệu đồng của khổ chủ. Khi đến bến xe, Gia tiếp tục thuê người chạy xe ôm này chở đến cửa hàng bán xe máy cũ tại xã Bình Tâm, TP.Tân An để mua xe. Lấy được số tài sản, Gia hào phóng trả tiền cho người chạy xe ôm 2 triệu đồng và mua 1 chiếc xe cũ giá 2,8 triệu đồng làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên, khi Gia sử dụng chiếc xe cũ mới mua thì bất ngờ chiếc xe này bị hư, buộc phải ghé vào tiệm sửa xe trên Quốc lộ 62 để sửa chữa.

Về phần khổ chủ, sau khi phát hiện mất tài sản đã đến trình báo và cùng lực lượng Công an phường 6, TP.Tân An truy đuổi đối tượng. Trong lúc lực lượng công an truy đuổi, phát hiện Gia vừa sửa xe xong mới đi được một đoạn nên vây bắt cùng tang vật.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An khẳng định, bị cáo Gia từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích, vừa chấp hành xong án phạt tù lại tiếp tục phạm tội với hành vi tương tự. Lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp có tính chất chuyên nghiệp, tái phạm nguy hiểm. Bị cáo nhiều lần bị xử phạt tù nhưng không chịu cải sửa bản thân, do đó cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới bảo đảm tính giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ đó, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Gia mức án 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết