Tiếng Việt | English

24/01/2024 - 12:15

Tết ấm trong những căn nhà tình nghĩa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, không khí rộn ràng tràn ngập khắp muôn nơi. Sự ấm áp, vui tươi càng ngập tràn trong những căn nhà tình nghĩa mới được hoàn thành. Cái tết của các gia đình chính sách như vui tươi, ý nghĩa hơn nhiều.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ)

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh tặng quà mừng gia đình ông Nguyễn Văn Mái và bà Trần Thị Lắm có được căn nhà kiên cố

Những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp theo Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Phan Xuân Thủy làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (SN 1937, ngụ ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Ngữ. Có được căn nhà kiên cố là ước mơ cả đời của bà Nâu.

Bước qua tuổi 87, những tưởng đến lúc “về với đất”, bà Nâu vẫn không thực hiện được ước mơ ấy nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và mạnh thường quân đã giúp bà có được căn nhà như mơ ước. Tiếp chúng tôi trong căn nhà kiên cố có kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó, Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ 60 triệu đồng, bà Nâu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi. Với bà, có lẽ đây là cái tết ấm áp nhất bởi không chỉ được xây tặng căn nhà mà còn nhận được sự yêu thương, sẻ chia của những người xung quanh.

Rời nhà bà Nâu, chúng tôi đến thăm căn nhà tình nghĩa của ông Nguyễn Văn Thích (SN 1965, ngụ ấp 6, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) là con liệt sĩ Nguyễn Văn Cai. Căn nhà cấp 4 có diện tích xây dựng 72m2, kinh phí hơn 110 triệu đồng vừa hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Năm nay, một cái tết ấm áp, vẹn tròn sẽ đến với gia đình ông vì con cháu về quây quần cùng đón tết trong ngôi nhà mới. Ông Thích xúc động: “Năm nay đúng là một năm gia đình tôi ăn tết lớn. Cảm ơn sự quan tâm của địa phương và nhà tài trợ!”.

Còn với gia đình ông Nguyễn Văn Mái (SN 1964) và bà Trần Thị Lắm (SN 1962, ngụ ấp 4, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ), niềm vui như được nhân lên gấp bội vì đây là năm đầu tiên gia đình ông đón tết trong căn nhà mới. Niềm vui đến bất ngờ khi gia đình ông được chính quyền địa phương hỗ trợ tiền, vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà vào dịp tết. Được biết, bà Lắm là con liệt sĩ Trần Văn Sạn.

Ông Mái chia sẻ: “Gia đình tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì được hỗ trợ xây căn nhà mới. Đây là động lực để các thành viên trong gia đình cùng nhau phát triển kinh tế”.

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh tặng quà mừng gia đình ông Nguyễn Văn Mái và bà Trần Thị Lắm có được căn nhà kiên cố

Bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ)

Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tân Trụ - Nguyễn Thị Mười cho biết: “Năm 2023, toàn huyện vận động xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 480 triệu đồng, hỗ trợ các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống. Huyện nỗ lực để không còn gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở. Ðây cũng là sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Hiện đời sống của gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện từng bước được nâng lên bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú”.

Không khí tết đang tràn ngập khắp các đường làng, ngõ xóm. Đối với những gia đình chính sách vừa được hỗ trợ xây tặng nhà ở, niềm vui như được nhân đôi bởi xuân này, họ có mái nhà để an cư như từng mơ ước./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết