Tiếng Việt | English

05/04/2018 - 08:39

Thần tượng thế nào cho có văn hóa?

Vừa qua, việc Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 tại Thái Lan làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam và những ai yêu mến chị. Tuy nhiên, điều đáng nói là những fan cuồng của Hương Giang lại đem điều này ra chế nhạo Lâm Khánh Chi, một mỹ nhân chuyển giới nổi tiếng khác của Việt Nam. Hai mỹ nhân này có ngầm đấu đá với nhau hay không là việc chưa xác định được vì người trong cuộc chưa từng lên tiếng, chỉ thấy fan cuồng của 2 bên chế nhạo, mạt sát lẫn nhau với những lời lẽ khó chấp nhận. Và nhiều diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc cũng một phen hốt hoảng vì fan cuồng khi đến Việt Nam. Siwon (Super Junior), Kikwang (Beast), Seungri (Big Bang) và nhiều người nổi tiếng khác của nước ngoài cũng từng khiếp vía khi bị fan cuồng tại Việt Nam lao vào giật nón, giày, kính, ôm hôn, nhéo, cắn,... Các bạn thể hiện tình cảm của mình một cách cuồng nhiệt, thái quá, ảnh hưởng xấu đến văn hóa của dân tộc.

Ai cũng có một thần tượng, có người thần tượng một danh nhân, có người thần tượng thầy, cô giáo, cha mẹ,… phần lớn giới trẻ lại thần tượng những người hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật, nhất là các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Thần tượng ai là quyền của mỗi người nhưng phải thể hiện được văn hóa thần tượng. Có bao giờ bạn tự hỏi, mình thần tượng cô ca sĩ này, anh diễn viên kia về điều gì không? Vì cô ấy, anh ấy hát hay, diễn xuất giỏi hay tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Hay là bạn chỉ thần tượng họ theo trào lưu, không học hỏi được điều hay từ thần tượng mà còn để lại hình ảnh xấu. Thử nghĩ, khi nghệ sĩ nước ngoài đến Việt Nam, họ nghĩ gì khi bị đám đông fan cuồng lao vào giật nón, mắt kính? Lúc này, bạn không chỉ thể hiện sự thiếu văn hóa của mình mà còn làm ảnh hưởng đến văn hóa dân tộc.

Thần tượng một ai đó để làm gì? Để mình học hỏi những cái hay của thần tượng, để phấn đấu theo thần tượng. Thế nên, một số bạn trẻ là fan cuồng cần nhìn lại hành động của mình để điều chỉnh hợp lý hơn. Đừng để chính thần tượng và những người xung quanh ngao ngán về những biểu hiện thái quá của bạn./.

Diễm Quỳnh

Chia sẻ bài viết