Tiếng Việt | English

08/03/2020 - 21:30

Thang máy ở Trung Quốc dùng nút bấm 3D holographic ngăn COVID-19

Lo ngại bị lây nhiễm COVID-19, mọi người đang sử dụng công nghệ hình ba chiều holographic, điều khiển bằng giọng nói và cả tăm để điều khiển thang máy ở Trung Quốc.

Hệ thống nút bấm thang máy ứng dụng công nghệ ba chiều holographic của Easpeed. (Nguồn: SCMP)
Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều cách để mọi người tránh chạm tay trực tiếp vào các nút bấm thang máy khỏi bị lây nhiễm SARS-CoV-2.

Một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy mọi người sử dụng tăm và bật lửa để tránh sử dụng ngón tay của họ, và một số tòa nhà đã áp dụng hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Nhưng có lẽ giải pháp sáng tạo nhất cho đến nay là các nút hình ba chiều công nghệ holographic. Ít nhất một thang máy ở thành phố Hợp Phì (tỉnh An Huy) hiện cho phép mọi người bấm số thang máy bằng các nút hình ảnh ba chiều.

Công nghệ này chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng nó không phải là mới. Google đã từng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ tương tự vào năm 2003.

Easpeed, công ty đứng sau công nghệ được sử dụng trong thang máy, cũng có một máy đăng ký khám và thanh toán cảm ứng tương tự cho một bệnh viện ở Hợp Phì.

Người sáng lập công ty Easpeed nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương rằng công ty này đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng cho hệ thống nút bấm thang máy của mình, với giá mỗi thiết bị đầu cuối khoảng 15.000 nhân dân tệ (2.163 USD) và chỉ mất khoảng 30 phút để lắp đặt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích