Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 09:19

Thạnh Hưng: Đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra

Cùng với lãnh đạo phát triển KT - XH, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Năm 2021, Đảng bộ xã được Ban Thường vụ Thị ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chuyển biến tích cực

Từ một đảng bộ chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong năm qua, Đảng bộ xã Thạnh Hưng có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động. Bí thư Đảng ủy xã - Lê Minh Dũng chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng. Đảng ủy đã kiện toàn hệ thống tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có ý thức kỷ luật tốt, có đủ năng lực thực tiễn để hoàn thành nhiệm vụ”.

Công tác chăm lo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn luôn được quan tâm thực hiện tốt

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được chú trọng. Đảng bộ thường xuyên quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên đến các chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ, duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định. Đặc biệt, ở xã Thạnh Hưng, vào mỗi buổi chào cờ hàng tuần, Bí thư Đảng ủy xã sẽ trực tiếp quán triệt về tình hình địa phương, thông tin đến cán bộ, đảng viên những nhiệm vụ trọng tâm để cùng nhau triển khai, thực hiện đạt hiệu quả.

Hàng tháng, quí, Đảng ủy xã đều tổ chức giao ban với các ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, nhằm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Trong sinh hoạt, Đảng bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi việc đều được đưa ra bàn bạc để đi đến thống nhất trước khi triển khai, thực hiện. Ở các khu dân cư, đảng viên được chi bộ phân công phụ trách từng hộ gia đình, làm cầu nối triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân.

Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc có sự chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhất là đã làm tốt công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng và đảng viên; làm tốt công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp. Qua đây góp phần ngăn chặn tiêu cực, hạn chế thiếu sót và xử lý nghiêm những vi phạm xảy ra. Năm 2021, Đảng bộ xã không có đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Phát huy vai trò đảng viên

Theo ông Lê Minh Dũng, cán bộ lãnh đạo xã luôn lắng nghe ý kiến của cấp dưới, đảng viên, quần chúng và nhân dân trong giải quyết mọi công việc, từ đó đã tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội. 19/19 chỉ tiêu Nghị quyết Đảng ủy đề ra năm 2021 đều đạt và vượt so với kế hoạch (vượt 7/19 chỉ tiêu). Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đạt kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Nổi bật, cả hệ thống chính trị của xã đã vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm cao. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia làm nhiệm vụ, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bàu Môn - Nguyễn Văn Mốt cho biết: “Cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu thực hiện; đồng thời, vận động, tuyên truyền người dân làm theo, nhờ đó dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt”.

Cán bộ, đảng viên ra quân nhặt rác, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường

Là xã thuần nông, kinh tế chính vẫn là sản xuất lúa, trong năm qua, cùng với công tác phòng, chống dịch, xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng vùng lúa chất lượng cao và ứng dụng công nghệ cao. Công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật cũng được tăng cường, giúp nông dân sản xuất ngày càng hiệu quả. Thông tin từ UBND xã, toàn xã hiện chỉ còn 28 hộ nghèo, chiếm 2,02% và 79 hộ cận nghèo, chiếm 5,72%.

Bước vào năm 2022, Thạnh Hưng xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra; đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh, chỉ đạo điều hành của hệ thống chính trị.

“Trong công tác xây dựng Đảng, xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về nêu gương, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tất cả cán bộ, đảng viên. Đồng thời, khắc phục nghiêm túc những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong năm 2021; theo dõi kết quả khắc phục của từng tập thể, cá nhân” - ông Lê Minh Dũng thông tin thêm.

Tin rằng, những kết quả đã đạt sẽ là nền tảng, tiền đề để Thạnh Hưng tiếp tục nỗ lực đạt nhiều thành tích trong năm 2022, phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết