Tiếng Việt | English

02/06/2022 - 18:33

Thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập 63 đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi của các Sở Giáo dục - Đào tạo, hội đồng thi, điểm thi.

Đây là một trong những nội dung trong văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các cơ sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng về công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Theo đó, công tác thanh tra, kiểm tra tập trung vào sáu nội dung: Chuẩn bị tổ chức thi; coi thi; chấm bài thi tự luận, chấm bài thi trắc nghiệm; phúc khảo; xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong đó, đối với việc in sao đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, trước khi in sao, cần kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, an ninh, an toàn khu vực in sao đề thi; thành phần cán bộ thực hiện nhiệm vụ in sao đề thi; việc Hội đồng thi bố trí 1 cán bộ giám sát tại vòng 2 khu vực in sao đề thi. Khi hoạt động in sao đề thi đang diễn ra, cần kiểm tra biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực in sao đề thi và việc bố trí, thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tại vòng 3 (vòng bảo vệ ngoài) khu vực in sao đề thi.

Về công tác coi thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, trưởng điểm thi cần bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản các vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi. Trưởng điểm thi quán triệt đến những người tham gia công tác coi thi; cán bộ coi thi phổ biến cho thí sinh trong phòng thi trước khi phát đề thi về mọi hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi trong thời gian làm bài thi được coi là làm lộ bí mật nhà nước độ “Tối mật” và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Để công tác thanh tra, kiểm tra chính xác, công bằng, khách quan, đúng quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định cụ thể về tiêu chuẩn người tham gia thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022…

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra ở tất cả khâu của kỳ thi, đồng thời kiểm tra đột xuất tại một số hội đồng thi, điểm thi khi có thông tin phản ánh tiêu cực, sai phạm; xây dựng các phương án dự phòng xử lý tình huống xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập 63 đoàn thực hiện kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi, chấm thi và một số đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo tổ chức phúc khảo và thanh tra phúc khảo bài thi của một số Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cũng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại 63 tỉnh, thành sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo,…/.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết