Tiếng Việt | English

14/06/2022 - 13:45

Thanh long và rau gia vị tiếp tục bị kiểm tra an toàn thực phẩm ở EU

Từ ngày 3/7, Liên minh châu Âu (EU) ngừng kiểm soát an toàn thực phẩm khẩn cấp đối với nhóm hàng bún, miến, phở, bánh đa của Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU cho biết: Ngày 13/6/2022, EU đã đăng công báo về việc chính thức đưa các loại bún, miến, phở ra khỏi danh mục quy định yêu cầu bổ sung sử dụng giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm. Tuy nhiên EU tiếp tục duy trì việc yêu cầu bổ sung giấy chứng nhận này với các lô hàng mì ăn liền có nguồn gốc từ Việt Nam trong thành phần có chứa gia vị và một số nguyên liệu, phụ gia khác.

Bên cạnh đó, EU tiếp tục duy trì quy định với trái thanh long với lý do thanh long vẫn còn nguy cơ cao an toàn thực phẩm và tần suất các lô hàng bị cảnh báo chưa có nhiều tiến bộ. Các nhóm rau gia vị vẫn bị duy trì tần suất kiểm tra tại biên giới EU là 50%.

Ngày 15/12/2021, EU ban hành quy định áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số thực phẩm của Việt Nam được nhập khẩu vào EU. Từ ngày 6/1/2022, các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật đối với rau mùi là 50%, húng quế 50%, bạc hà 50%, rau mùi tây 50%, đậu bắp 50%, hạt tiêu 50%, thanh long 20% và mì ăn liền sẽ có tần suất kiểm tra 20% với dư lượng của Ethylene Oxide./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết