Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 11:44

Thanh niên Kiến Tường sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trong không khí sôi động chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân năm 2018, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với một số tân binh tiêu biểu trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm, động viên các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ

Các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm, động viên các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ

Bùi Trung Hậu (SN 1995), ngụ ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi nhận được lệnh nhập ngũ, Hậu và gia đình rất phấn khởi. Ông Bùi Hồng Quang (cha Hậu) cho biết: “Trước đây, tôi là bộ đội từ miền Bắc vào miền Nam, sau đó cùng gia đình định cư ở Bình Hiệp. Nghe tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất vui. Đây vừa là niềm vinh dự, vừa là niềm tự hào”. Là dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Hiệp, khi nhận lệnh, Hậu vẫn hăng hái lên đường và xem đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của đảng viên. Hậu cho biết: “Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là mong ước của em từ nhỏ, vì vậy, sau khi có lệnh gọi nhập ngũ, em sẵn sàng tiếp nối truyền thống gia đình, lên đường thi hành nghĩa vụ”.

Võ Minh Trà (SN 1999), ngụ ấp Sồ Đô, xã Thạnh Hưng, viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trà chia sẻ: “Tôi hy vọng, nếu có cơ hội sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội”. Đó chỉ là 2 trong số 38 tân binh của thị xã Kiến Tường lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc lần này. Mỗi người một hoàn cảnh riêng, một tâm trạng, suy nghĩ khác nhau nhưng tất cả họ đều nhận thức đầy đủ, đúng đắn về quyền và nghĩa vụ của công dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công việc chuẩn bị cho ngày nhập ngũ sẵn sàng, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình đều dành những gì tốt đẹp nhất để mỗi tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Chúc cho các anh luôn vững bước, an tâm huấn luyện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc và nhân dân giao./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết