Tiếng Việt | English

21/07/2022 - 09:25

Thanh niên Tân An: Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, từ đầu tháng 7/2022, Thành đoàn Tân An cử đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) giúp đỡ người dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại Trung tâm Hành chính công thành phố.

Tăng cường hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh, từ ngày 04/7/2022, Thành đoàn Tân An chọn, cử lực lượng ĐVTN đến Trung tâm Hành chính công thành phố để thực hiện hoạt động ra quân hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 để nộp hồ sơ; trong đó, hướng dẫn chi tiết quy trình thực hiện dịch vụ này từ nộp hồ sơ, quản lý hồ sơ đã nộp, tra cứu hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí cho hồ sơ trực tuyến,... Định kỳ vào tuần lễ đầu tiên của mỗi tháng sẽ triển khai các hoạt động ra quân. Mỗi ngày làm việc trong tuần lễ này, Thành đoàn Tân An cử từ 1-2 ĐVTN đến hỗ trợ.

Thành đoàn cũng quán triệt đội ngũ ĐVTN về ý thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm khi tham gia các hoạt động, bảo đảm sự niềm nở, ân cần, tạo niềm tin, ấn tượng tốt trong lòng người dân khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm. Thời gian tới, Thành đoàn Tân An chỉ đạo Đoàn cơ sở trực thuộc tại các đơn vị xã, phường phối hợp các ngành, đoàn thể tiếp tục hỗ trợ, tăng cường tuyên truyền để người dân biết đến quy trình thực hiện DVCTT, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Thành đoàn Tân An quán triệt đội ngũ đoàn viên, thanh niên về ý thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm, bảo đảm sự niềm nở, ân cần, tạo niềm tin, ấn tượng tốt trong lòng người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính

Được biết, trước đó, Trung tâm Hành chính công thành phố đã tổ chức tập huấn cho lực lượng ĐVTN sử dụng thành thạo DVCTT mức độ 3, 4. Trung tâm cũng bố trí khu vực, trang thiết bị, máy tính, máy scan, tạo điều kiện thuận lợi nhất để ĐVTN thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Viên chức của Trung tâm cũng tích cực phối hợp lực lượng ĐVTN; thống nhất nội dung, quy trình cụ thể nhằm tạo sự đồng bộ trong tiếp xúc, tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn người dân.

Góp phần tích cực trong thực hiện chuyển đổi số

Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Tân An - Nguyễn Hoài Phương cho biết, hoạt động hỗ trợ của Thành đoàn Tân An có ý nghĩa rất thiết thực khi số lượng cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC hàng ngày tại Trung tâm rất đông. Hoạt động phối hợp này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 để nộp hồ sơ tại Trung tâm, từ đó, tạo sự lan tỏa và tạo thói quen để người dân, doanh nghiệp thực hiện yêu cầu giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, góp phần tích cực trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của thành phố.

Đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Qua những ngày triển khai, nhiều người dân đã được lực lượng ĐVTN hướng dẫn, đăng ký tài khoản trên Cổng DVCTT để sử dụng lâu dài. Đây là bước đầu giúp người dân làm quen với hình thức DVCTT để giải quyết TTHC với nhiều tiện ích, tiết kiệm thời gian đi lại, công khai, minh bạch các TTHC.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi đến Trung tâm Hành chính công TP.Tân An để nộp hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm và được các ĐVTN hỗ trợ rất nhiệt tình. Hy vọng người dân sẽ tích cực sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 để nộp hồ sơ khi có nhu cầu giải quyết TTHC, hơn nữa, khi người dân đã biết cách sử dụng thì có thể thực hiện tại nhà để tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu”.

Thời gian tới, TP.Tân An tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ, tuyên truyền người dân tiếp cận và sử dụng DVCTT mức độ 3, 4, qua đó, tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số, từng bước xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh trên địa bàn./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết