Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 17:08

Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, với sự tham gia của 6.000 thầy thuốc trẻ. Với ý nghĩa xã hội rộng lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, hành trình đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận xác lập 2 kỷ lục Việt Nam là “Hành trình có số người dân được khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhiều nhất” và “Hành trình có số thầy thuốc trẻ tham gia nhiều nhất”.

Tham gia ngày hội, đội ngũ thầy thuốc trẻ đã phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tập huấn cho 5.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học về sơ cấp cứu cơ bản; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh, có 50.000 trẻ tham gia...

Đối với Long An, đây là năm thứ 3 tỉnh tổ chức ngày hội mang ý nghĩa này. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp quà và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, vùng sâu, vùng biên giới. Đồng thời, các y, bác sĩ đã khám phụ khoa, tư vấn sức khỏe sinh Thầy thuốc trẻ tình nguyệnvì sức khỏe cộng đồngsản - kế hoạch hóa gia đình cho hơn 300 nữ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; tổ chức tập huấn sơ cứu, cấp cứu cơ bản cho hơn 200 giáo viên tại các trường mầm non và tổ chức ngày hội rửa tay phòng, chống các bệnh lây nhiễm trong trường học, với 9.000 lượt trẻ em tham gia. Đặc biệt, trong ngày hội nghĩa tình này, các thầy thuốc còn tặng áo blouse cho gần 100 nhân viên y tế ấp.

Thầy thuốc trẻ Phạm Thị Hiền thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng chia sẻ: “Từng tham gia nhiều đợt khám, chữa bệnh từ thiện cho người dân ở các xã khó khăn, xã biên giới và người dân nước bạn Campuchia, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia ngày hội này. Tôi cảm thấy rất vui vì thực hiện được trách nhiệm của người thầy thuốc trẻ, qua đó, góp chút sức lực của mình giúp đỡ những người nghèo, gia đình chính sách”.

Qua ngày hội, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế cũng như có điều kiện để các bác sĩ, cán bộ y tế tư vấn sức khỏe. Bà Phùng Thị Mừng, SN 1951, ngụ ấp Hòa Ngãi, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An cho biết: Tôi rất vui vì được đội ngũ thầy thuốc trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe rất tận tình và được cấp thuốc miễn phí. Mong rằng, hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết