Tiếng Việt | English

11/05/2017 - 17:03

Thi công nâng cấp Đường tỉnh 825 chưa bảo đảm an toàn giao thông

Việc thi công công trình nâng cấp Đường tỉnh 825 đoạn qua địa bàn xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh long An tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Từ khi công trình bắt đầu thi công đến nay, trên đoạn đường này, xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, chủ yếu do tự té ngã. Có một trường hợp tử vong sau khi ngã xuống đường.

Đường tỉnh 825 với lưu lượng xe tải lớn, xe container và người tham gia giao thông rất lớnChưa bảo đảm an toàn giao thông

Công trình nâng cấp Đường tỉnh 825 bắt đầu thi công từ cuối năm 2016. Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường này, bụi mù mịt, đá xanh phục vụ thi công công trình vương vãi khắp nơi, hệ thống thoát nước cũng rất sơ sài, không bảo đảm an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Hoàng Phong, ở ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, nhà sát tuyến đường cho biết: “Tuyến đường này có lưu lượng người và xe tham gia giao thông cao, trong đó có nhiều xe tải lớn, xe container. Sau khi đơn vị thi công bắt đầu cắt đường, lu lèn, trải đá thì việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đá xanh vương vãi khắp nơi, ra cả những đoạn mặt đường chưa thi công. Ngay trước cửa nhà tôi, có ngày xảy ra đến cả chục vụ tai nạn, chủ yếu do người đi xe máy tự té ngã vì mặt đường quá xấu, đá vương vãi không được đơn vị thi công quét dọn. Bản thân tôi cũng không ít lần té ngã trên tuyến đường này. Cá biệt, có trường hợp ông Thắng, ở ấp Bình Tiền 1, sau khi chở con đi học về thì tự té ngã đập đầu xuống đường, tử vong”.

Theo Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Hạ - Hồ Thanh Liêm, việc thi công tuyến đường không bảo đảm an toàn giao thông. Người dân nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương. “Chính quyền địa phương kiến nghị trực tiếp lên UBND huyện Đức Hòa và đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công để có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, trên một số đoạn, tình trạng mất an toàn giao thông trong quá trình thi công vẫn diễn ra” - ông Liêm cho biết.

Cát, đá xanh phục vụ việc thi công để vương vãi ra cả lòng đường gây mất an toàn giao thông

Yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

Trước tình trạng mất an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình nâng cấp Đường tỉnh 825, Phó Trưởng ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh - Phùng Văn On cho biết: “Đến nay, Ban an toàn giao thông mới nhận được phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông trong quá trình thi công trên đoạn đường này. Chúng tôi sẽ làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong thời gian sớm nhất để khắc phục tình trạng trên. Đơn vị thi công phải có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình”.

Được biết, công trình nâng cấp Đường tỉnh 825 được chia làm 2 gói thầu, gói 1 đoạn từ Km3+676 - Km6+100 và gói 2 từ đường Hải Sơn - Tân Đức đến Cầu Xáng có quy mô xây dựng công trình giao thông cấp III, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông 674 thi công./.

Trung Kiên - Kiên Định

Chia sẻ bài viết