Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 10:40

Thí sinh các địa phương trong tỉnh Long An bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng 25/6, cùng với cả nước, thí sinh các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019.

* Kỳ thi năm nay, toàn huyện Cần Giuộc có 1.516 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi: Trường THPT Cần Giuộc, THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Đông Thạnh. 

Thí sinh tại huyện Cần Giuộc trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: Phương Cảnh - Thất Huy

Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Để bảo đảm một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và thuận lợi nhất cho thí sinh, địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí chỗ ăn, nghỉ, tổ chức xe đưa rước, tiếp sức mùa thi cho các thí sinh.

* Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn huyện Châu Thành có 791 thí sinh dự thi, gồm 26 phòng thi tại Trường THPT Nguyễn Thông và 8 phòng thi tại Trường THPT Phan Văn Đạt. 

Thí sinh tại huyện Châu Thành vào phòng thi thi môn đầu tiên. Ảnh: Minh Trực

Để học sinh có đủ kiến thức bước vào kỳ thi với kết quả cao nhất, ngay từ đầu học kỳ 2, các trường đã phân loại học sinh, bố trí giáo viên và thời gian hợp lý để tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu; bồi dưỡng cho tất cả học sinh lớp 12. Giáo viên cũng hướng dẫn các em cách lập dàn ý, hệ thống kiến thức các môn đã học,tránh tình trạng “học tủ”, “học vẹt”…/.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết