Tiếng Việt | English

07/07/2022 - 09:57

Thí sinh chính thức 'vượt vũ môn'  

Bước vào buổi thi đầu tiên, tuy có chút hồi hộp, lo lắng nhưng thí sinh vẫn bình tĩnh, tự tin và quyết tâm thi đạt kết quả tốt nhất, đậu vào ngành mình lựa chọn. Buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn, Long An có 15.240 thí sinh đăng ký dự thi.

Sáng 07/7, cùng thí sinh cả nước, thí sinh Long An chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. Toàn tỉnh có 36 điểm thi đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi Trường THPT Chuyên Long An từ rất sớm

Đến điểm thi từ rất sớm, Phan Thanh Hùng, thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An) chia sẻ: “Chính thức bước vào kỳ thi em có chút lo lắng nên đi sớm để ôn định tâm lý và tự tin làm bài. Khi làm bài thi, em sẽ chọn câu dễ làm trước, phân chia thời gian hợp lý để tránh bị thiếu thời gian làm bài. Trang bị khoảng 80% kiến thức, em hy vọng đạt kết quả tốt trong kỳ thi”.

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Chuyên Long An

Hầu hết các em đến điểm thi rất sớm. Có em tranh thủ xem lại bài, ăn sáng tại điểm thi hoặc trò chuyện cùng bạn bè để giảm căng thẳng trước giờ thi. Các thí sinh cũng không quên chúc nhau thi tốt khi gặp gỡ, trò chuyện.

Thí sinh ghi thông tin gửi đồ ở phòng chứa đồ của điểm thi Trường THPT Chuyên Long An

Điểm mới trong quy chế thi năm nay, thí sinh phải để vật dụng cách phòng thi ít nhất 25m nên nhiều thí sinh chỉ mang đủ vật dụng được đem vào phòng thi đến điểm thi. Riêng những thí sinh mang vật dụng như cặp, balo, tài liệu, điện thoại,… được gửi phòng chứa đồ do điểm thi bố trí, bảo đảm cách phòng thi 25m trở lên.

Thí sinh thắp tượng thờ cụ Lê Quý Đôn trước giờ thi

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, một số thí sinh thắp hương tượng thờ cụ Lê Quý Đôn để mong được may mắn, thi đạt kết quả cao. Đây trở thành nét riêng trong mùa thi của Trường THPT Lê Quý Đôn nhiều năm nay.

Thí sinh tranh thủ xem lại

Ngoài ra, khắp các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi túc trực sẵn sàng phục vụ thí sinh. Thí sinh được phát nước và nhận những lời chúc tốt đẹp từ lực lượng tình nguyện viên. Ngoài ra, lực lượng tiếp sức mùa thi còn điểm danh thí sinh và kịp thời liên lạc nếu có thí sinh chứa đến điểm thi.

Đội tiếp sức mùa thi phát nước cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Trước cổng điểm thi, một số phụ huynh ở lại để chờ thí sinh, như tiếp sức cho các em. Nhà ở huyện Tân Trụ nhưng bà Nguyễn Thị Hiếu vẫn tranh thủ đưa cháu ngoại đến điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn từ rất sớm. Bà Hiếu chia sẻ: “Thường ngày cháu đi học bằng xe đạp điện nhưng đến ngày thi tôi phải đưa đón mới an tâm. Đưa cháu vào điểm thi, tôi ở trước cổng đợi cháu và đón cháu về cho ăn uống để chiều thi tiếp. Tôi không tạo áp lực cho cháu mà luôn chia sẻ, động viên mong cháu bình tĩnh, tự tin làm bài”.

Thí sinh trước giờ thi môn Ngữ văn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Long An có 15.388 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng môn Ngữ văn có 15.240 thí sinh đăng ký dự thi. Với môn Ngữ văn, thí sinh thi hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết