Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 21:01

Thí sinh hướng về Hoàng Sa - Trường Sa

Trong số các thí sinh ở Đà Nẵng, một sắc áo đỏ với dòng chữ "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" và tấm bản đồ Việt Nam trên lưng khiến nhiều người chú ý.

 

Ảnh: Hoài Giang

Thí sinh Trần Đức Nhật Quang (học sinh trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng) giải thích cho lựa chọn của mình: "Em chọn chiếc áo này vì màu đỏ tượng trưng cho may mắn. Hơn nữa, em có niềm đam mê với môn Lịch sử. Sau kỳ thi này, em sẽ đăng ký vào khoa Lịch sử (nguyện vọng 1) và Báo chí - Truyền thông (nguyện vọng 2) thuộc Trường Đại học Khoa học Huế".


Thí sinh và sinh viên tình nguyện giao lưu tại biển tên đường Trường Sa - Ảnh: Thành Nhơn

Trong khi đó, bảy con đường nội bộ trong Trường ĐH. Đồng Tháp được đặt tên Trường Sa, Hoàng Sa, Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ, Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn đã tạo nên một nét rất riêng của ngôi trường này.

Các thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia khi đến đây cũng rất chú ý và thích thú với những con đường mang tên biển đảo quê hương của trường.

Mặc dù bận rộn với việc thi cử nhưng những thí sinh thi tại điểm Trường ĐH. Đồng Tháp đã dành không ít thời gian để ngắm nghía, ghi lại những thông tin trên bảy biển tên đường mang tên các đảo, quần đảo của Tổ quốc.

Bạn Lê Thị Bích Phượng, thí sinh đến từ tỉnh Long An, chia sẻ: “Mới bước vào trường em đặc biệt chú ý đến những tên đường mang tên biển đảo. Những thông tin này cũng khá bổ ích, đặc biệt là những bạn thi địa lý như em”.

Còn với những bạn sinh viên tình nguyện, chính những con đường biển đảo đã giúp việc hướng dẫn cho thí sinh đến phòng thi dễ dàng hơn. Các bạn tình nguyện luôn miệng chỉ đường cho thí sinh như: “Em đến đầu đường Hoàng Sa thì quẹo nha”, “Phòng thi của em đi đến cuối đường Côn Đảo thì lên lầu 1”, “Em thấy đường Trường Sa không? Qua đó quẹo phải là tới liền”.

“Sáng giờ nhờ những bản tên đường này mà việc chỉ đường cho các bạn thí sinh cũng thuận lợi hơn”, bạn Tô Thị Kim Ngân - sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đồng Tháp, chia sẻ.

Hoài Giang-Thành Nhơn/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết