Tiếng Việt | English

23/07/2022 - 13:34

Thí sinh nhận xét đề Ngữ văn dễ  

Ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023, nhiều thí sinh phấn khởi nhận xét đề dễ, không đánh đố thí sinh, chủ yếu kiến thức trong chương trình học kỳ II của lớp 9.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn Ngữ văn dễ

Thở phào nhẹ nhỏm vì có một khởi đầu suôn sẻ với môn thi Ngữ văn, Đoàn Thị Huệ Tâm, thi sính điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An, tỉnh Long An) tâm sự: “Theo em, đề thi Ngữ văn năm nay khá dễ. Với đề thi này, nếu ôn tập kỹ càng có thể đạt được điểm cao. Em dự đoán mình được 8 điểm ở môn Ngữ văn”.

Đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023

Hài lòng với phần bài làm của mình, Bùi Minh Tiến, học sinh lớp 9 Trường THCS Nhựt Tảo (TP.Tân An) thổ lộ: “Đề thi tập trung vào kiến thức học kỳ II. Đó là ra những nội dung kiến thức em được ôn tập kỹ nên khá tự tin với phần bài làm của mình. Em hy vọng 2 môn còn lại đề cũng "dễ thở" như đề thi Ngữ văn”.

Thí sinh hoàn thành buổi thi đầu tiênTheo thầy Đỗ Thành Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An), dạy môn Ngữ văn, đề thi Ngữ văn năm nay có cấu trúc quen thuộc với 2 phần đọc hiểu (5 điểm) và làm văn (5 điểm). Đề bài vừa sức, không “đánh đố”. Nếu thí sinh trang bị kiến thức đầy đủ, không học tủ, học lệch thì sẽ dễ dàng đạt điểm cao. Phần đọc hiểu có những câu hỏi đều ở mức nhận biết, thông hiểu, chủ yếu kiểm tra kiến thức cơ bản nên thí sinh có thể dễ dàng trả lời được.

Riêng phần làm văn yêu cầu về cảm nhận về đoạn thơ trong bài thơ “Viếng lăng Bác” của nhà thơ Viễn Phương, đây là nội dung nằm trong chương trình nên thí sinh sẽ trình bày cảm nhận một cách dễ dàng, trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu thí sinh “học tủ” thì sẽ dễ dẫn tới cảm nhận lan man, không đúng trọng tâm kiến thức.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Chiều nay, thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2 – Tiếng Anh với hình thức tự luận và thời gian làm bài là 60 phút./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết