Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 09:01

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Cùng thí sinh (TS) cả nước, TS cụm Long An tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời điểm quan trọng này, phụ huynh (PH) luôn ở bên, đồng hành cùng TS. Và họ cùng thức, cùng "thi" với con mình.


Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi trong sáng ngày 22/6/2017. Ảnh: Hữu Bằng

Tự tin về kiến thức

Kỳ thi THPT quốc gia góp phần ghi nhận thành quả 12 năm miệt mài học tập, tìm tri thức, mở ra cánh cửa tương lai cho TS. Nhằm giúp TS có kết quả tốt, các trường tích cực ôn tập, củng cố, nâng cao kiến thức cho học sinh (HS). Bên cạnh sự hỗ trợ của thầy cô, cha mẹ, HS cũng nỗ lực trong ôn tập. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, TS có nhiều thuận lợi vì được thi tại địa phương, giúp các em giảm áp lực khi phải di chuyển xa. Gia đình cũng thuận tiện đưa, đón TS trong những ngày thi. Nhờ những điểm thuận lợi đó, TS chuẩn bị kỹ về hành trang kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi.

Em Nguyễn Công Trí - HS lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Thông (huyện Châu Thành), chia sẻ: “Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, em học và ôn tập rất nghiêm túc. Gần ngày thi, em hệ thống lại kiến thức để nắm chắc những phần quan trọng, đặc biệt là tổ hợp môn Khoa học Xã hội. Năm nay, được thi tại trường, em cũng tự tin hơn. Trong kỳ thi quan trọng này, gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc của em. Dù bận rộn công việc, ba mẹ vẫn luôn bên cạnh, động viên và chăm sóc em. Hiện, em khá tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi”.

Cũng trong tâm thế sẵn sàng, em Nguyễn Thanh Phong - HS lớp 12A8, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức), cho biết: "Nhờ giải nhiều đề thi và các dạng bài tập khác nhau từ dễ đến khó nên em khá tự tin về kiến thức của mình, đặc biệt là các môn thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Những ngày thi, em học ít lại, giữ tâm trạng thoải mái và bình tĩnh để có thể làm bài thi tốt".

Còn với em Nguyễn Thị Thanh Hằng - HS lớp 12A1, Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An), trong quá trình học và ôn tập, có gì thắc mắc, Hằng hỏi bạn bè, thầy cô ngay. Về nhà, em tự học và ôn tập thêm qua sách nâng cao, đề thi trên Internet. Những lúc căng thẳng, Hằng dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Nhờ vậy, việc học của em hiệu quả mà không quá áp lực. Với kiến thức hiện tại của mình, Hằng tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Nhờ xác định tầm quan trọng của kỳ thi và nghiêm túc học tập, không chỉ Trí, Phong, Hằng mà nhiều TS khác cũng tự tin, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và mong muốn đạt kết quả cao, trúng tuyển vào ngành, nghề yêu thích.

Cùng "thi" với thí sinh

Trong kỳ thi THPT quốc gia, không chỉ TS thi mà PH cũng "thi" cùng con. Khi con thức khuya học bài, cha mẹ cũng không ngon giấc. Họ luôn dõi theo, động viên, nhắc nhở và chăm sóc sức khỏe con mình. Đặc biệt, trong những ngày thi, dù công việc bộn bề, họ vẫn sắp xếp để lo chu đáo cho con. Nhiều PH xin nghỉ phép để đưa, đón con trong những ngày thi. Hình ảnh PH chờ đông kín trước cổng các điểm thi với những cảm xúc lo lắng, hồi hộp trở nên quen thuộc trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. Đó là tình cảm, sự sẻ chia và đồng hành cùng TS, giúp các em có thêm nghị lực và tự tin trong kỳ thi quan trọng này.

Chị Đặng Thị Đủ, 46 tuổi, ngụ ấp 5, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức tâm sự: “Những ngày gần thi, thấy con thức khuya học bài, tôi rất thương. Có những hôm, sáng đồng hồ báo thức reo nhưng cháu dậy không nổi nên tôi luôn canh giờ để kêu cháu dậy đi học. Tôi mua những món con thích ăn để bồi bổ sức khỏe cho con. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, dù công việc có bận đến đâu, tôi cũng sắp xếp đưa, đón con đi thi, mong con đạt kết quả tốt và đủ điểm vào Trường Đại học Bách khoa TP.HCM”.


Chị Đặng Thị Đủ luôn quan tâm, động viên con ôn tập

Còn chị Cao Thị Mỹ Loan, ngụ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ chia sẻ: “Nhà ở xa nên con tôi phải ở trọ gần trường để thuận tiện việc học và đi lại. Tôi làm công nhân nên khó xin nghỉ phép, không thể ở cùng con trong những ngày thi nhưng thời gian gần đây, ngày nào tôi cũng điện thoại hỏi thăm và nhắc nhở con học tập, giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh khi làm bài. Học lực của con tôi khá và ý thức tự học cũng tốt nên tôi tin con sẽ đạt kết quả tốt”.

Đồng hành với con trong những ngày thi, anh Lê Văn Khương, ngụ ấp Tân Chánh B, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh cũng không tránh khỏi những lo lắng. Cũng như bao PH khác, dù công việc bận rộn, anh Khương vẫn dành thời gian theo dõi con học và ôn tập. Đặc biệt, những ngày thi, anh động viên và chăm sóc sức khỏe cho con. "Tôi không tạo áp lực cho con, tôn trọng sự quyết định chọn ngành, chọn trường của con để con có thể thoải mái và đi con đường mình thật sự yêu thích. Ngoài ra, trong những ngày thi này, tôi sắp xếp công việc để đưa, đón, giúp cháu có thêm sự tự tin" - anh Khương cho biết.

Có sự đồng hành của PH, chính quyền, đoàn thể, địa phương,... TS như được tiếp thêm sức mạnh, cảm nhận được sự quan tâm. Nhờ vậy, các em càng vững tin hơn. Hy vọng rằng, với sự tự tin của bản thân và sự ủng hộ của PH, các TS Long An sẽ đạt kết quả cao, trúng tuyển vào ngành, nghề mình chọn lựa.

Sáng ngày 22/6/2017, kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu với môn thi đầu tiên - Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Chiều cùng ngày, TS thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong 2,5 ngày, từ ngày 22 đến 24/6/2017. Long An có 1 cụm thi với 39 điểm, gồm 565 phòng thi đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Toàn tỉnh có 13.267 TS đăng ký dự thi, trong đó, 11.510 TS đăng ký thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển cao đẳng, đại học; 1.271 TS đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp; 486 TS (tốt nghiệp THPT các năm trước) đăng ký thi chỉ để xét tuyển sinh cao đẳng, đại học.

Ngày 23/6, buổi sáng, TS thi bài Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) với thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều, TS thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Ngày 24/6, buổi sáng, TS thi bài Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với thời gian làm bài 150 phút./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết