Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 14:58

Thư Chúc mừng năm học mới 2021-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Long An

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022, ngày 09/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út, thay mặt lãnh đạo tỉnh, gửi thư chúc mừng năm học mới đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục cùng các em học sinh, sinh viên thân mến!

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học 2020-2021 vừa qua, dù tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, nhiều lần phải thực hiện giãn cách xã hội và học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường nhưng ngành Giáo dục đã tích cực khắc phục, quyết tâm không dừng việc học và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Toàn ngành đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đúng độ tuổi, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới, tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi có trình độ học vấn trung học phổ thông và tương đương. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được duy trì, củng cố và nâng lên. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tiếp tục được giữ vững ở mức cao. Công tác xã hội hóa giáo dục thực hiện đạt kết quả, nhiều trường học công lập và ngoài công lập đã được xây dựng và đi vào hoạt động; nguồn quỹ khuyến học được vận động, hỗ trợ cho hoạt động giáo dục ngày càng nhiều. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã nỗ lực, cố gắng gấp nhiều lần để dạy học hiệu quả theo hình thức trực tuyến; cùng với đó, các em học sinh, sinh viên phải nỗ lực rất lớn để vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của toàn ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Bước vào năm học mới, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tổ chức dạy và học trên địa bàn tỉnh sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức mới, tôi đề nghị ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục; chủ động nắm bắt tình hình, tập trung mọi nguồn lực để khắc phục khó khăn, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa linh động tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học phù hợp với tình hình mới.

Tôi mong các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên toàn ngành tiếp tục nỗ lực, phấn đấu bằng tất cả khả năng và lòng yêu nghề, vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân thương để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn điện giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Tôi cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh và Nhân dân quan tâm, động viên, đồng hành, ủng hộ thiết thực và dành sự tôn vinh đối với các thầy giáo, cô giáo; luôn quan tâm chăm sóc, yêu thương đối với học sinh, sinh viên để giáo dục tỉnh nhà đạt được nhiều thành tựu, xứng đáng với truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” của quê hương Long An.

Trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục cần phối hợp tốt với các ngành chức năng, chính quyền địa phương và quý phụ huynh đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên; đảm bảo thực hiện đầy đủ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện tốt “5K” và việc tiêm chủng vắc-xin. Trong trường hợp phải ngừng hoạt động giảng dạy trực tiếp để chống dịch, ngành Giáo dục cần chủ động thực hiện các phương án dạy học linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn cụ thể, thích ứng với mọi diễn biến của dịch bệnh.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, cùng các em học sinh, sinh viên trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới./.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

Chia sẻ bài viết