Tiếng Việt | English

16/01/2023 - 10:43

Thu hoạch dưa lưới đón tết

Thời điểm này, nhiều nhà vườn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đang tất bật thu hoạch các loại nông sản phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Anh Hứa Thanh Phú thu hoạch dưa tết

Tại xã Long Phụng, Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng thủy sản do anh Hứa Thanh Phú làm giám đốc thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh khi đang thu hoạch vụ dưa tết. Anh Phú cho biết, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, từ giữa tháng 10 Âm lịch, gia đình anh trồng 1.500m2 dưa lưới, ước tính cung ứng ra thị trường khoảng trên 4 tấn. Ngoài giống dưa lưới truyền thống thì năm nay, anh trồng thêm giống dưa lưới vàng Malaysia. Đặc biệt, để bắt kịp xu hướng người tiêu dùng, anh Phú còn vẽ thư pháp tài lộc trên dưa lưới vàng, tạo hình thỏi vàng gửi đến người dân thông điệp về sự may mắn, phát tài trong dịp năm mới. Đối với loại dưa lưới này, anh bán chưng tết với giá 450.000 đồng/cặp.

Anh Phú chia sẻ: “Những ngày qua, hợp tác xã bắt đầu thu hoạch, chủ yếu là bán lẻ. Dưa thư pháp và thỏi vàng có thể chưng từ 10-15 ngày. Hiện nay, vườn đã nhận đơn đặt hàng của khách qua mạng xã hội với gần 100 cặp. Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng quy mô thêm 1.000m2. Hợp tác xã cũng đang xây dựng thương hiệu dưa lưới Long Phụng, đăng ký tiêu chuẩn VietGAP hướng đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng”.

Điểm đặc biệt trong dịp tết năm nay là ngoài dưa lưới truyền thống, anh Hứa Thanh Phú vẽ thư pháp tài lộc trên dưa vàng

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc, dịp tết năm nay, toàn huyện có 3,2ha dưa lưới trồng trong nhà màng. Dù có vốn đầu tư ban đầu khá cao nhưng nhờ ứng dụng công nghệ, kỹ thuật canh tác mới giúp nông dân nhẹ công chăm sóc, tạo ra nông sản an toàn được thị trường ưa chuộng. Hiện tại, anh Phú thu hoạch vườn dưa lưới với giá bán từ 60.000-70.000 đồng/kg. Thu nhập từ vụ dưa lưới hứa hẹn đem đến cho gia đình anh một cái tết sung túc và cơ hội mở rộng sản xuất.

Một mùa xuân nữa đang cận kề, nhà nông đang cố gắng chăm bón những luống rau, vườn dưa, vườn hoa với hy vọng trúng mùa, trúng giá để đón một cái tết đầm ấm hơn./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích