Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 13:26

Trang trại dưa lưới nhộn nhịp ngày cận Tết Nguyên đán 

Những ngày cuối tháng Chạp Âm lịch, trang trại dưa lưới tại Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng thủy sản xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hoạt động hết công suất để kịp tiến độ giao hàng cho khách.

 Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng thủy sản xã Long Phụng - Hứa Thanh Phú cẩn thận tuyển chọn từng quả dưa lưới 

Trong các nhà màng, những dây dưa lưới trĩu quả, căng tròn đang được người lao động tất bật thu hoạch sau 75 – 80 ngày chăm sóc. Trong trang trại dưa lưới 2.000m2, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng thủy sản xã Long Phụng - Hứa Thanh Phú trồng 1.000m2 dưa lưới loại trái lớn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2022, ước tính sản lượng khoảng 4 tấn.

Hợp tác xã có khoảng 4 tấn dưa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Anh Phú cho biết: “Thị trường tết năm nay có nhiều biến động. Căn cứ vào tình hình thực tế, chúng tôi cho ra nhiều sản phẩm dưa lưới loại trái lớn khoảng 2 – 3kg, giá thành vẫn không đổi ở mức 45.000 đồng/kg. Năm nay, tôi chuẩn bị khuôn tài lộc cho dưa để đa dạng thêm mẫu mã cho khách hàng”.

Lượng dưa tại trang trại chủ yếu phục vụ đối tượng khách lẻ

Được biết, thay vì trồng dưa lưới theo phương pháp truyền thống, anh Phú tìm tòi, học hỏi kỹ thuật trồng dưa lưới thủy canh. Theo anh, mô hình này giúp tiết kiệm nhân công, chất lượng sản phẩm được bảo đảm, độ ngon ngọt đạt chuẩn nên người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Nhân công tại trang trại đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi giao hàng

Tình cờ ăn qua dưa lưới của anh Phú, anh Trương Minh Hiền, ngụ thị trấn Cần Giuộc trở thành khách quen tại trang trại. Theo anh Hiền, cứ mỗi đợt dưa chín là anh đều đặt hàng cho gia đình và tặng người thân, bạn bè.

Anh Hiền chia sẻ: “Khoảng tháng 4/2021, tôi biết đến anh Phú khi tham gia đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Tôi được anh Phú tặng dưa lưới, mùi vị rất thơm và ngọt nên tôi rất thích, từ đó tôi trở thành khách thường xuyên của trang trại. Ngoài đến mua dưa tôi còn thường xuyên dẫn các con đến tham quan trang trại để tham quan, chụp ảnh, qua đó các bé gần gũi với thiên nhiên. Tôi nhận thấy các con rất thích thú với trãi nghiệm mới này”.

Khách hàng đến tham quan, mua dưa tại trang trại những ngày cận Tết Nguyên đán

Hiện tại, lượng dưa anh Phú chuẩn bị phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán đã được đặt hàng gần hết, ước tính 1.000m2, anh thu lãi suất trên 40 – 50 triệu đồng./.

Hoài An – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết