Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 19:59

Thủ khoa “kép” đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Ngô Vương Minh đã thành thủ khoa "kép" đầu tiên với tổng điểm khối A đạt 29,5, còn tổng điểm khối B là 29,75.

Theo dữ liệu thống kê điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, thí sinh Ngô Vương Minh (SN 1997) - học sinh THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã trở thành thủ khoa "kép" đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia.

Trong kỳ thi vừa qua điểm số các môn khối A của Minh đạt đến mức “ngất ngưởng” với môn Toán: 10 điểm, Vật lí: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm (tổng điểm 6 môn là 53,75).


Ngô Vương Minh vừa trở thành thủ khoa kép đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2015

Tính theo các khối thi truyền thống, điểm số ở khối A với các môn Toán, Vật lí, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm.

Chia sẻ về việc trở thành thủ khoa “kép” đầu tiên, Ngô Vương Minh nói: “Em cũng khá bất ngờ khi điểm số của mình lại đứng ở vị trí cao như vậy dù khi hoàn tất các môn thi em cũng rất yên tâm với phần làm bài của mình”.

Minh cũng cho biết rằng, trong các lần thi thử, đã 8 lần đạt danh hiệu thủ khoa ở trường THPT Chuyên Sư phạm, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội) và các trung tâm luyện thi khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong đó, lần cao nhất Ngô Vương Minh đã đạt 29,5 điểm khối B. Lần thi này, Minh đã vượt qua chính mình khi đạt tới 29,75 điểm khối B.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh cho hay rằng, rất ít khi đi học thêm, chỉ tham gia một số khóa học online trên mạng. Mỗi buổi tối thường ngồi học từ 19h đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau.

“Để có thể đạt điểm số cao bí quyết là tự tin, quyết đoán và trình bày bài làm thật tốt. Đặc biệt phải biết kiểm tra lại bài làm của mình và tự rèn qua các kỳ thi thử, tự luyện đề ở nhà”, thủ khoa kép chia sẻ.

Minh sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên tiểu học nên từ bé đã được mẹ kèm học và chỉ dạy những phương pháp học tập. Anh trai Minh đang học năm thứ năm Đại học Y Hà Nội, cũng là người có ảnh hưởng lớn đến Minh.

Tiếp nối anh trai, Minh cho biết sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, ngành Dược. “Ngay từ bé em đã ước mơ được trở thành bác sĩ. Em muốn tìm ra những phương thuốc để chữa trị những căn bệnh hiểm nghèo hiện nay. Ngoài ra, em cũng muốn giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, khó khăn không có điều kiện chữa bệnh”, Minh nói.

Chàng trai này cũng cho biết đã lường trước những khó khăn có thể gặp phải khi theo ngành y nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn./.

Theo VOV.VN (Nguồn Dân trí)

Chia sẻ bài viết