Tiếng Việt | English

24/06/2016 - 14:44

Thủ Thừa: 22 bến đò ngang đang hoạt động

Trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có 3 tuyến đường thủy nội địa quan trọng, sông Vàm Cỏ Tây, kênh Thủ Thừa, kênh Bo Bo và nhiều tuyến kênh khác nên số bến khách ngang sông (còn gọi bến đò ngang) trên địa bàn huyện khá nhiều (22 bến). Riêng trên tuyến sông Vàm Cỏ Tây có đến 10 bến đò ngang qua sông khá rộng lớn, dòng chảy mạnh nên rất nguy hiểm.

Một bến đò ngang trên kênh Bo Bo

Đến nay, đoàn liên ngành huyện Thủ Thừa kiểm tra tất cả 22 bến, qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các bến chấp hành quy định ATGT. Tuy nhiên, còn bến đò gần UBND xã Tân Thành ngang qua kênh Bo Bo chưa được cấp phép hoạt động, thiếu trang bị áo phao, dụng cụ cứu sinh nên rất nguy hiểm.

Hiện nay, ven các tuyến kênh ở Thủ Thừa có khá nhiều trường hợp tự ý mở bến đò ngang đưa rước khách khi có nhu cầu. Do đó, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền, vận động họ chấp hành đúng quy định khi mở bến vận chuyển hành khách qua đò, nhằm bảo đảm ATGT.

Bến đò Ba Vốn, thị trấn Thủ Thừa - xã Tân Thành

Ông Chín, một người lái đò thuê trên bến Ba Vốn, xã Tân Thành, thị trấn Thủ Thừa cho biết: "Hiện nay, tôi chưa biết các quy định mới của Nhà nước bắt buộc người qua đò phải mặc áo phao, sử dụng dụng cụ cứu sinh, tuy nhiên, khi nhắc nhở thì rất ít người mặc áo phao".

Được biết, tại ngã ba kênh Thủ Thừa - kênh Bo Bo, lượng tàu xuồng qua lại rất đông vì đây là tuyến kênh chính do Trung ương quản lý, hiện đang được nạo vét mở rộng. Nếu khách qua sông lơ là, không mặc áo phao thì rất nguy hiểm.

Kênh Thủ Thừa có lượng tàu-bè lưu thông đông đúc

Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thủ Thừa - Nguyễn Hữu Đông cho biết: Sắp tới, chúng tôi phối hợp các ban, ngành, UBND các xã tích cực tuyên truyền, vận động chủ bến, chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy định ATGT khi lưu thông trên sông nước; chú trọng các bến đò ngang sông lớn, có lượng khách qua sông đông để bảo đảm ATGT, nhất là trong mùa mưa lũ sắp đến./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết
  • Vì đường đi trước kia bằng cầu treo Thủ Thừa rất gần, từ khi dỡ cầu thì người dân ngại đi đường xa để lên cầu An Hòa mới nên mới có khá nhiều bến đò ngang gần cầu treo Thủ Thừa.

    Bùi Gia Bảo - Cách đây 7 năm