Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 14:01

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Long An  

Sáng 11/6, UBND tỉnh Long An tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tiếp đoàn.

Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Long An có 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Toàn tỉnh có 36 điểm thi với 15.804 thí sinh (TS) đăng ký dự thi (nhiều hơn năm 2023 là 151 TS). Trong đó, 15.289 TS đang học lớp 12 và 515 TS tự do.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh cơ bản bảo đảm tốt theo quy chế. Cơ sở vật chất các điểm thi bảo đảm phục vụ cho kỳ thi. Các trường tiếp tục ôn tập cho học sinh lớp 12, trang bị kiến thức giúp các em tự tin bước vào kỳ thi. Các hội, đoàn thể, địa phương có phương án tiếp sức mùa thi, không để TS vì lý do gia đình thiếu điều kiện kinh tế hoặc do điều kiện đi lại, ăn, nghỉ mà phải bỏ thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc (thứ 3 từ phải qua) thăm hỏi, động viên học sinh lớp 12 

Ngoài ra, tỉnh có các phương án xử lý tình huống bất thường về điện, y tế, giao thông,… bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Ngành Công an có kế hoạch và phương án bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi; phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo tập huấn cán bộ coi thi nhận diện thiết bị gian lận; đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh, TS về quy chế thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao kết quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh trong những năm qua, tuy nhiên tỉnh không được chủ quan. Thứ trưởng đề nghị, tỉnh rà soát lại phân công công việc cho các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho TS, nhất là tuyên truyền về quy chế thi, tránh vi phạm trong kỳ thi; chú trọng công tác bảo đảm an toàn đề thi, bài thi.

Thứ trưởng nhắc nhở tỉnh chú trọng xử lý các thiết bị không dây tại điểm thi, bảo đảm đúng quy chế; tạo điều kiện cho cán bộ coi thi về lưu trú, ăn uống; có phương án dự phòng xử lý các tình huống bất thường,…

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức), khu in sao đề thi, điểm chấm thi (TP.Tân An)./.

An Nhiên- Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết