Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 21:10

Thủ tướng Anh được xuất viện

Tối 12-4 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được cho xuất viện sau gần một tuần điều trị tại bệnh viện St Thomas. Tuy nhiên ông Johnson sẽ không quay trở lại làm việc ngay lập tức.

Thủ tướng Anh Johnson trong một cuộc gọi video trước khi nhập viện - Ảnh: REUTERS

Thông báo của Văn phòng thủ tướng Anh không nói rõ ông Johnson đã được xét nghiệm lại hay chưa. Người phát ngôn của ông Johnson chỉ cho biết ông được cho xuất viện để tiếp tục hồi phục tại Chequers, một trang viên ở ngoại ô London.

Trước đó cũng trong ngày 12-4, tờ Telegraph đã dẫn lời một vài người bạn của ông Johnson tiết lộ thủ tướng 55 tuổi của nước Anh đã có thể tự ngồi dậy và đi bộ ngắn sau thời gian được tích cực chữa trị tại bệnh viện St Thomas. Ông cũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi hiếm hoi để tìm về tuổi thơ khi đọc lại bộ truyện tranh "Những cuộc phiêu lưu của Tintin".

"Tôi nợ họ mạng sống của mình. Không biết cảm ơn như thế nào cho đủ", ông Boris Johnson bày tỏ lòng biết ơn đối với các y bác sĩ trong lúc trò chuyện với những người bạn của mình.

Vị hôn thê của ông Johnson, bà Carrie Symonds, đã luôn sát cánh cùng ông trong quãng thời gian khó khăn. Do đang mang thai và không thể vào bệnh viện, bà Carrie đã viết tin nhắn và gửi cho ông mỗi ngày ngay cả khi ông vẫn chưa đủ tỉnh táo để đọc tin nhắn trên điện thoại.

Bà cũng gởi sách, phim siêu âm mới nhất đứa con trong bụng và hình ảnh nhân viên y tế trên cả nước động viên, cầu chúc ông sớm khỏe mạnh, báo Telegraph cho biết thêm.

Trong một thông báo ngày 11-4, Văn phòng thủ tướng Anh cho biết sức khỏe của ông Johnson "đang tiến triển rất tốt" và từ chối bình luận về thông tin trên tờ Daily Mail nói rằng thủ tướng Anh đã "thập tử nhất sinh" khi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Ông Johnson nhập viện vào ngày 7-4 và được chuyển ngay vào khoa chăm sóc đặc biệt sau khi ho và sốt liên tục 10 ngày. Thủ tướng Anh xác nhận bị nhiễm virus corona chủng mới ngày 27-3 nhưng cho biết sẽ tự cách ly và làm việc từ xa.

"Thủ tướng đã rời phòng chăm sóc đặc biệt, vẫn tay chào các nhân viên bệnh viện và tỏ lòng biết ơn họ", người phát ngôn của ông Johnson nhấn mạnh trong thông cáo ngày 11-4./.

Theo Tuổi Trẻ (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết